Anh Bí thư, em Phó chủ tịch: Hải Dương hành động nóng

Thứ năm, 13/04/2017, 11:32
Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương sẽ làm việc với huyện uỷ Kim Thành về phản ánh nhiều người thân của Bí thư, Phó Bí thư huyện cùng làm quan.

Tỉnh kiểm tra ngay

Câu chuyện nhiều người thân của Bí thư huyện ủy Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến và Phó Bí thư huyện Lê Ngọc Sang đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong huyện trong khiến dư luận xôn xao.

Ngày 12/4, trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Hưng – Chánh Văn phòng Huyện uỷ Kim Thành khẳng định thông tin báo chí nêu là đúng.

Ngày 13/4, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương sẽ làm việc với huyện uỷ Kim Thành về phản ánh nhiều người thân của Bí thư, Phó Bí thư huyện cùng làm quan.

Theo ông Hưng, những người thân của Bí thư và Phó Bí thư Huyện uỷ đều được tuyển dụng và bổ nhiệm đúng quy trình, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được tín nhiệm trong cơ quan.

Ngoài ra, ông Hưng cũng khẳng định, quá trình công tác và bổ nhiệm là tự nhiên, không phải do những người này là người nhà của Bí thư và Phó Bí thư Huyện uỷ.

Ông Hưng tiết lộ thêm, trong ngày 13/4, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương sẽ có buổi làm việc với Huyện uỷ về những thông tin nói trên.

“Huyện sẽ thực hiện theo chỉ đạo của tỉnh”, ông Hưng khẳng định với PV.

Ông Trương Văn Hơn, Chánh Văn phòng UBND Tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các địa phương, các ngành rà soát lại công tác tổ chức cán bộ, giao sở Nội vụ chủ trì đề xuất, tham mưu cho tỉnh hướng xử lý đối với những trường hợp được bổ nhiệm không đúng quy định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Hiển – Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương khẳng định tỉnh sẽ cho kiểm tra và xem xét lại phản ánh của dư luận và báo chí về công tác cán bộ tại huyện Kim Thành.

Bổ nhiệm hoàn toàn trong sáng

Cũng liên quan đến việc này, sáng 12/4, trao đổi với Đất Việt, Bí thư huyện Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến thừa nhận thông tin báo chí phản ánh là đúng. Tuy nhiên ông Tiến khẳng định việc những người thân trong gia đình ông nắm giữ các vị trí tại huyện hoàn toàn đúng quy trình và tuân thủ các quy định.

“Cái gì cũng phải có quy trình cả. Tôi từ người lính đi lên chứ có phải tự động được đề bạt đâu. Việc bổ nhiệm cán bộ hoàn toàn khách quan, trung thực, không có gì sai cả”, ông Tiến nhấn mạnh.

Ông Tiến cho biết thêm, ông đang đi công tác và không có mặt tại huyện ủy. Tuy nhiên ông sẽ có báo cáo, giải trình cụ thể với tỉnh về việc này.

“Chắc chắn tôi sẽ lên tỉnh báo cáo. Chúng tôi không làm gì sai”, ông Tiến tái khẳng định.

Trả lời báo chí, ông Lê Ngọc Sang, Phó Bí thư huyện ủy Kim Thành cũng xác nhận những thông tin mà báo chí phản ánh là đúng.

Tuy nhiên ông Sang khẳng định, tất cả vị trí mà người thân của ông nắm giữu đều được tổ chức thi tuyển, đề bạt, bổ nhiệm đúng quy trình; đủ các tiêu chuẩn, điều kiện, có tư cách đạo đức tốt và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhiều người thân của Bí thư, Phó Bí thư huyện cùng làm quan

Theo phản ánh của báo chí, người thân của Bí thư huyện Kim Thành Nguyễn Hữu Tiến và Phó Bí thư huyện Lê Ngọc Sang đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong huyện.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Kim Thành là em trai ông Nguyễn Hữu Tiến. Ông Nguyễn Hữu Hưởng (anh trai ông Tiến) đang công tác tại Chi cục Thuế huyện Kim Thành.

Đặc biệt, ông Nguyễn Hồng Cương - em rể ông Nguyễn Hữu Tiến đang giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy.

Con trai ông Nguyễn Hồng Cương tên là Nguyễn Đức Trọng (28 tuổi), hiện công tác tại phòng thanh tra huyện Kim Thành.

Tương tự, người thân của ông Lê Ngọc Sang, Phó Bí thư huyện cũng đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại huyện Kim Thành.

Ông Lê Ngọc Dũng (con trai ông Sang) đang là huyện ủy viên, Trưởng phòng tài chính của huyện. Ông Lê Văn Vịnh (em ruột ông Sang) đang đảm nhiệm chức Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện.

Ngoài ra, con dâu ông Lê Ngọc Sang hiện đang làm Phó giám đốc BHXH huyện và con gái ông Sang đang là chuyên viên phòng nội vụ…

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn