Phó Tổng thống Mỹ tới gần biên giới Hàn - Triều

Thứ hai, 17/04/2017, 09:24
Phó Tổng thống Mỹ hôm nay tới một doanh trại gần khu phi quân sự chia cắt hai miền trên bán đảo Triều Tiên, không lâu sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa thất bại.  

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tới Camp Bonifas, gần làng đình chiến Panmunjom, Paju, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters.

Trực thăng chở Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sáng nay hạ cánh xuống Camp Bonifas, căn cứ Mỹ cách Khu Phi quân sự (DMZ) ngăn cách Triều Tiên và Hàn Quốc, chỉ vài trăm mét về phía Nam. Ông Pence dự kiến tới thăm làng đình chiến Panmunjom, FP đưa tin.

Chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên phóng thất bại một tên lửa. Ông Pence gọi đó là động thái "khiêu khích" từ Triều Tiên, thể hiện rõ rủi ro mà binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ phải đối mặt.

Căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh không kích căn cứ Syria, động thái được cho là lời cảnh báo đến Bình Nhưỡng. Mỹ tuần trước điều một nhóm tác chiến tàu sân bay đến khu vực, trong khi các cố vấn Nhà Trắng cân nhắc biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn cũng như lựa chọn quân sự đối phó Triều Tiên.

Vị trí làng đình chiến Panmunjom.

Một cố vấn cấp cao Nhà Trắng về chính sách đối ngoại ngày 16/4 một lần nữa cảnh báo Mỹ ưu tiên dùng áp lực ngoại giao hơn nhưng cũng không loại trừ hành động quân sự.

Triều Tiên ngày 15/4 tổ chức duyệt binh lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành. Trong sự kiện này, tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên đã được trưng bày. Bình Nhưỡng cũng cảnh báo sẽ tấn công hạt nhân Washington nếu bị khiêu khích.

Theo VNE

Các tin cũ hơn