Quân đội Syria giành lại nhiều vùng lãnh thổ ở Bắc Hama

Thứ ba, 25/04/2017, 14:28
Lực lượng Hồi giáo Hay'at Tahrir Al-Sham ở phía Bắc Hama đã gặp nhiều thất bại trong những ngày gần đây, khi quân đội Syria liên tục giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ từ nhóm khủng bố này.

Binh sĩ quân đội Syria

Vào ngày 24-4, lực lượng Tiger thuộc quân đội Syria, được sự yểm trợ của các máy bay chiến đấu Nga, đã đánh chiếm thành công thêm một ngôi làng nữa ở vùng nông thôn phía Bắc Hama. Chiến thắng này đã đưa binh sĩ Syria đến sát vùng ngoại ô, nơi có nhiều thành trì khác của phiến quân, mà quân chính phủ sẽ phải đối mặt trong những ngày tới.

Trước đó không lâu, lực lượng vũ trang Damascus đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng nhỏ Zour Al-Mahrouqah, nằm ngay sát Al-Lataminah về phía Nam.

Do phản kháng yếu ớt vì kiệt sức, nên phiến quân không thể giữ nổi ngôi làng, chúng đã chính thức rút khỏi Zour Al-Mahrouqah và tháo chạy về phía vùng ngoại ô Al-Lataminah, nơi chúng hy vọng sẽ có đông quân, đủ lực để có thể chống lại những cuộc tấn công của các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Syria.

Trong ngày 23-4, quân đội Syria phối hợp với lực lượng Hezbollah và Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), tấn chiếm được thị trấn chiến lược Halfaya, trên vùng nông thôn miền Bắc Hama, sau khi chọc thủng được tuyến phòng thủ của Hay’at Tahrir Al-Sham.

Giành được thị trấn Halfaya, quân đội Syria sẽ hướng mũi tấn công đến thị trấn chiến lược Morek, nằm trên ranh giới hành chính với tỉnh Idlib.

Tháng 10-2015, lực lượng Hồi giáo cực đoan đánh chiếm thị trấn này trong một cuộc tấn công bất ngờ, và đây là một trong những món nợ chiến thuật mà binh sĩ Damascus nóng lòng muốn đòi lại từ lực lượng khủng bố Al-Qaeda Syria.

Theo ANTĐ

Các tin cũ hơn