Triều Tiên dọa giáng trả đòn tấn công 'tàn nhẫn nhất' vào Mỹ

Thứ ba, 25/04/2017, 12:13
Truyền thông nhà nước Triều Tiên tuyên bố sẽ giáng trả những đòn trừng phạt tàn nhẫn trên bầu trời, mặt đất và từ phía biển nếu bị Mỹ tấn công.   

Tên lửa Triều Tiên trong lễ duyệt binh hôm 15/4. Ảnh: Independent

"Nếu Mỹ và những kẻ hiếu chiến liều lĩnh tấn công phủ đầu, chúng ta sẽ đáp trả bằng những đòn trừng phạt tàn nhẫn nhất trên bầu trời, dưới mặt đất trên biển, dưới mặt biển mà không có bất cứ cảnh báo hay thông báo trước nào", tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, cho biết trong bài viết hôm nay.

Trong lễ kỷ niệm Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) diễn ra hôm qua, Bình Nhưỡng cảnh báo Washington phải lựa chọn đầu hàng chính trị hoặc quân sự. Triều Tiên cũng thể hiện khả năng sẵn sàng chống lại các cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ.

Liên quân Mỹ, Hàn đang theo dõi chặt chẽ khả năng Bình Nhưỡng thực hiện thử hạt nhân lần thứ 6 hoặc phóng tên lửa đạn đạo trong dịp kỷ niệm của KPA.

"Nếu kẻ thù dám lựa chọn phiêu lưu quân sự bất chấp những cảnh báo liên tục của chúng ta, các lực lượng vũ trang của chúng ta sẽ quét sạch những cứ điểm của quân xâm lược trên bề mặt Trái đất bằng các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu mạnh mẽ", ông Pak Yong-sik, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên, tuyên bố.

Tuy nhiên, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên dường như sẽ không có hoạt động lớn nào trong lễ kỷ niệm của KPA, mặc dù Bình Nhưỡng đưa ra lời lẽ cứng rắn.

"Một cuộc duyệt binh khác có lẽ sẽ không diễn ra bởi Triều Tiên đã duyệt binh quy mô lớn trong dịp kỷ niệm ngày sinh nhà sáng lập đất nước Kim Nhật Thành", một quan chức quân sự Hàn Quốc nói. Người này cho biết thêm rằng Hàn Quốc không phát hiện "hoạt động bất thường" liên quan đến lễ kỷ niệm của KPA.

Triều Tiên đã hé lộ các kiểu mẫu của ba tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mới trong cuộc duyệt binh ngày 15/4, mừng 105 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, ông nội của nhà lãnh đạo hiện tại Kim Jong-un.

Căng thẳng dự kiến còn tăng cao khi nhóm tàu sân bay tấn công Carl Vinson của hải quân Mỹ sẽ đến gần bán đảo Triều Tiên cuối tuần này. Một quan chức quân sự Hàn Quốc cho biết nhóm tàu sân bay Mỹ có thể tham gia tập trận cùng hải quân nước này ở vùng biển phía đông.

Giới phân tích cho rằng mặc dù có căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, song xung đột quân sự là điều khó xảy ra bởi các bên đều biết hậu quả rất lớn do chiến tranh mang lại.

Theo VNE

Các tin cũ hơn