Trump kêu gọi Liên Hợp Quốc trừng phạt Triều Tiên mạnh hơn

Thứ ba, 25/04/2017, 09:12
Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi Liên Hợp Quốc sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.  

Tổng thống Trump gặp đại sứ các nước ở Liên Hợp Quốc. Ảnh: AP

"Đó là mối đe dọa thực sự với thế giới", AFP dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói ngày 24/4 khi tiếp các đại sứ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại Nhà Trắng. "Triều Tiên là vấn đề lớn mà chúng ta cần giải quyết. Hội đồng phải chuẩn bị áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung cứng rắn hơn với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này".

Bình luận trên được đưa ra vào thời điểm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ở mức cao. Triều Tiên đang tiếp tục phát triển chương trình tên lửa đạn đạo, được cho là chuẩn bị thử hạt nhân lần 6 và vừa bắt một công dân Mỹ. Trong khi đó, Mỹ đã điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson tới gần bán đảo Triều Tiên, dự kiến đến nơi vào cuối tháng 4.

Lầu Năm Góc thông báo các lãnh đạo quốc phòng và quan chức cấp cao sẽ có buổi trình bày mật về Triều Tiên cho các thượng nghị sĩ Mỹ tại Nhà Trắng vào ngày 26/4. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence đang trở về Washington sau chuyến công du châu Á và Australia, với Triều Tiên là một chủ đề trao đổi chính.

Mỹ dọa sẵn sàng dùng quân đội để gây áp lực với Triều Tiên, đồng thời khuyến khích Bắc Kinh dùng sức ảnh hưởng của họ lên Bình Nhưỡng.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 23/4 và Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm 24/4 về Triều Tiên. Trong cuộc điện đàm với ông Tập, "hai nhà lãnh đạo tái khẳng định mối đe dọa khẩn cấp do chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên gây ra và cam kết tăng cường phối hợp nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên".

Theo VNE

Các tin cũ hơn