Biệt thự xây trái phép của TGĐ ở Sóc Trăng sẽ được 'giải cứu'?

Thứ ba, 25/04/2017, 09:36
Sở Tài nguyên và Môi trường Sóc Trăng đã trình kế hoạch sử dụng đất ở khu vực có biệt thự của ông Đặng Văn Ngọ, đang chờ cấp trên phê duyệt.

Chiều 24/4, ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng), chủ trì cuộc họp với các sở, ngành tỉnh và thành phố để bàn phương án xử lý công trình biệt thự xây không phép ở phường 8.

Chủ công trình là ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco).

Ông Trần Hoàng Hợp, Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng, báo cáo về khu đất ông Ngọ xây biệt thự không phép. Ảnh: Việt Tường.

Theo báo cáo của UBND TP.Sóc Trăng do ông Hợp ký vào sáng cùng ngày để gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, thửa đất của ông Ngọ có số 15, tờ bản đồ 01, diện tích 5.438,7m2. Đây là đất trồng cây lâu năm, tọa lạc trên đường Kinh Thị Đội ở phường 8, được UBND TP.Sóc Trăng cấp giấy chứng nhận số H2403, ngày 10/3/2008.

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của TP.Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị. Tuy nhiên, TP.Sóc Trăng đề xuất thay đổi quy hoạch thành đất ở tại tuyến đường Kênh Thị Đội.

Ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết ngày 25/4, đơn vị sẽ kết hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh này tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ biệt thự của ông Ngọ. Thời gian họp 9h, tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết kế hoạch sử dụng đất 2017 như lãnh đạo TP.Sóc Trăng trình bày trên đã được cơ quan này trình lên UBND tỉnh, chờ phê duyệt.

Điều này đồng nghĩa với việc nếu UBND tỉnh phê duyệt đề xuất, ông Ngọ sẽ được chuyển đổi khu đất nông nghiệp đang xây biệt thự trái phép thành đất ở. Sau khi được chuyển mục đích đất ở, vị tổng giám đốc dễ dàng xin được phép xây dựng để bổ sung vào hồ sơ theo yêu cầu của UBND TP.Sóc Trăng.

Báo cáo của UBND TP.Sóc Trăng về việc ông Ngọ xây biệt thự không phép. Ảnh: Việt Tường.

Những thành viên tham gia cuộc họp sau đó đã không có ý kiến gì thêm. Ông Hợp tuyên bố kết thúc và sẽ gửi báo cáo nội dung cuộc họp cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng.

Trao đổi với Zing.vn sau cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP.Sóc Trăng Trần Hoàng Họp nói: "Khi được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2017 thì chúng tôi sẽ hướng dẫn anh Ngọ chuyển đổi mục đích sử dụng đất và làm thủ tục cấp phép xây dựng".

Về việc kiểm điểm Tổng giám đốc Soc Trang Waco, ông Nguyễn Văn Thống, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, cho biết dự kiến ngày 26/4 sẽ mời ông Ngọ lên làm việc.

Những ngày qua dư luận ở miền Tây xôn xao chuyện ông Đặng Văn Ngọ xây biệt thự không phép trên khu đất nông nghiệp rộng 6.500m2. Khi ông chủ căn biệt thự bị UBND TP.Sóc Trăng phạt hành chính trên 6 triệu đồng và đình chỉ thi công thì công trình cơ bản đã hoàn thiện, gồm biệt thự, nhà gỗ, nhà ăn, hồ cá, vườn cây sao...

Giải trình với cấp trên, ông Ngọ cho biết lý do xây không phép vì thời điểm khởi công là hợp tuổi.

"Anh Ngọ nhận lỗi trong giải trình, nói thời điểm đó hợp tuổi tác nên cần xây nhà. Việc này là chủ quan, muốn làm cho xong và nhận trách nhiệm", lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng nói.

Cũng theo giải trình, ông Ngọ thừa nhận việc xây biệt thự không phép nhưng xây cầu bắt qua kênh Chông Chát để vào biệt thự thì được cấp phép.


Khu đất của ông Ngọ xây dựng biệt thự không phép ở phường 8, TP.Sóc Trăng. Ảnh:Thiên Sơn.

Theo Zing

Các tin cũ hơn