'Chưa thể công bố kết luận thanh tra MobiFone'

Thứ ba, 25/04/2017, 09:38
Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ cho biết đơn vị này đã kết thúc thanh tra trực tiếp tại MobiFone nhưng chưa thể công bố.

Ngày 24/4, tại cuộc họp báo công tác thanh tra quý I/2017, Phó tổng Thanh tra Chính phủ đã trả lời Zing.vnvề hoạt động thanh tra việc MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG).

Theo ông Ngô Văn Khánh, việc thanh tra tại Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã kết thúc thanh tra trực tiếp theo quy định. "Hiện, chúng tôi chưa ra được kết luận thanh tra, bởi có những nội dung cần phải làm việc nhiều lần, thậm chí phải quay trở lại làm việc với đối tượng được thanh tra để đảm bảo kết luận khách quan. Đây là điều bình thường", ông Khánh nói.

Trước đó, ngày 9/6, theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức công bố quyết định thanh tra tại MobiFone. Đơn vị này đã chi gần 9.000 tỷ đồng (hơn 398 triệu USD) để mua lại cổ phần tại AVG, được cho là có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Ông Ngô Văn Khánh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ trao đổi với báo chí ngày 24/4. Ảnh: Thắng Quang.

Truyền hình AVG chính thức phát sóng ngày 11/11/2011 sau một năm phát sóng thử nghiệm trên 2 hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình là truyền hình số mặt đất và truyền hình số vệ tinh, sử dụng công nghệ truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2), chuẩn nén MPEG4 và công nghệ mạng đơn tần (SFN).

Hiện, nhiều đài truyền hình như Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Công ty TNHH Truyền hình kỹ thuật số Miền Nam (SDTV), Công ty Cổ phần Truyền dẫn phát sóng truyền hình đồng bằng sông Hồng (RTB)… cũng đang sử dụng công nghệ kỹ thuật số mặt đất thế hệ 2 (DVB-T2) như AVG.

AVG là nhà cung cấp dịch vụ và xây dựng hạ tầng truyền hình nên không được độc lập đứng tên làm chủ các kênh truyền hình và tự chủ sản xuất nội dung mà phải liên kết với các đài phát thanh và truyền hình để sản xuất.

Theo một số chuyên gia, thành quả và tài sản lớn nhất của AVG ở thời điểm cuối 2015 là khoảng hơn 400.000 thuê bao, gần như thấp nhất so với các doanh nghiệp lớn về truyền hình trả tiền.

Kiến nghị thu hồi hơn 8.700 tỷ đồng

Báo cáo Thanh tra Chính phủ cho biết, quý I/2017 toàn ngành thanh tra phát hiện gần 42.000 tỷ đồng sai phạm về kinh tế.

Qua thanh tra, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị thu hồi 8.773 tỷ đồng và 80ha đất; xuất toán, loại khỏi giá trị quyết toán và đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý 33.049 tỷ đồng và 88 ha đất, kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính đối với 259 tập thể, cá nhân; ban hành 26.331 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 6.992 tỷ đồng; chuyển cơ quan điều tra xử lý 21 vụ việc, 47 đối tượng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích