Người dân lo thắt lòng vì bị sông 'nuốt' mất nhà ở An Giang

Thứ ba, 25/04/2017, 09:26
Chỉ trong phút chốc, căn nhà và tài sản mà nhiều người phải tiết kiệm hàng chục năm trời, trôi tuột xuống sông. Mấy ngày nay, nhiều người dân ở ấp Mỹ Hội, trở thành người không nhà vì vụ sạt lở kinh hoàng vào sáng ngày 22/4. Họ thắt lòng trong câu hỏi về đâu khi mái ấm không còn.

“Đi làm công nhân ở Bình Dương, tằn tiện để dành hàng chục năm, vợ chồng tôi mới có được hơn 200 triệu đồng để xây căn nhà. Vậy mà chỉ trong một buổi sáng, nhà sập xuống sông. Mấy bữa nay, vợ chồng con cái phải đến tạm trú ở trường tiểu học, thiếu thốn đủ thứ. Ông chồng tôi buồn bã mà đổ bệnh từ hôm nhà sập cho tới nay” – bà Nguyễn Kim Thoa - một trong số những hộ dân bị sông "nuốt" nhà vào buổi sáng định mệnh ngày 22/4, xót xa tâm sự.

Bà Nguyễn Kim Thoa ngồi thất thần nhớ về ngôi nhà đã bị cuốn xuống sông

Như tin đã đưa, vào khoảng 9h ngày 22/4, dãy nhà kiên cố trong phút chốc bị nhấn chìm dưới dòng sông Vàm Nao - đoạn qua ấp Mỹ Hội, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới (An Giang), vì vụ sạt lở nghiêm trọng.
Nhà cửa, tài sản của hơn chục hộ dân phút chốc trôi xuống lòng sông. “Nhà tôi cách vết nứt trên lộ khá xa. Thế nên tôi chủ quan cho rằng sạt lở sẽ không ảnh hưởng đến nhà mình. Thời điểm nhà sập xuống sông, trong nhà vẫn còn nguyên đồ đạc. Xe máy, xe chở heo, trang sức của con tôi và con dâu để trôi xuống sông. May là đứa con trai kịp chạy ra ngoài” – ông Tư Đâu nhớ lại.
Đến ở tạm tại trường tiểu học A Mỹ Hội Đông trong mấy ngày qua, bà Tạ Hồng Cúc cho biết: “Mọi sinh hoạt, ngủ nghỉ của gia đình tôi đều trong phòng học này. Mấy ngày nay, tôi ăn ngủ không yên vì bị mất nhà và mất tài sản mà cả đời vợ chồng tôi tiết kiệm mới mua được. Nhà tôi dù không quá khang trang nhưng nó là nơi tránh mưa, tránh nắng. Giờ thì mất cả rồi. Nay mai tôi không biết sống ở đâu”.
Bà Tạ Hồng Cúc tạm trú ngụ tại phòng học
Vụ sát lở cách đây 3 ngày không chỉ khiến nhiều hộ gia đình lâm vào cảnh mất nhà, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông. Lực lượng chức năng địa phương đã lập nhiều chốt ngăn không cho người dân đến gần đoạn sạt lở. Do đó, họ phải đi vòng vào những con hẻm khác khiến tình trạng giao thông bị rối loạn.
Theo Tiền Phomg

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích