Bệnh nhân 'sống lại' khi gia đình chuẩn bị hậu sự

Thứ năm, 27/04/2017, 08:56
Khi gia đình thuê kèn trống, chuẩn bị mọi thủ tục để làm đám tang thì ông Bình được phát hiện còn sống. Trở lại bệnh viện vài ngày, ông tỉnh táo, ăn uống bình thường.

Ngày 26/4, bác sĩ Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết sau 5 ngày nhập viện, bệnh nhân Nguyễn Duy Bình (53 tuổi, ở xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) đã tỉnh táo, ăn uống bình thường.

"Sự việc của ông Bình cũng được xem là hy hữu bởi vì gia đình xin về để lo hậu sự khi bệnh nhân còn sống", bác sĩ Sơn cho hay.

Trước đó, sáng 20/4, ông Bình điều khiển xe máy lưu thông trên đường liên huyện. Khi đến địa phận xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, thì ông tự đâm vào cột mốc bên đường.

Nạn nhân được người dân gọi xe đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu trong tình trạng hôn mê bất tỉnh, máu chảy nhiều trên đầu, đa chấn thương, gãy chân, tiên lượng nguy kịch. Sau khi cấp cứu, đặt nội khí quản, bệnh viện huyện chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Ông Bình đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân. Ảnh: Phạm Hòa.

Tại đây, các bác sĩ đã chỉ định siêu âm, chụp CT cho bệnh nhân và chuyển vào Khoa Nhiệt đới theo dõi. Ông Bình được các bác sĩ cho thở ôxy. Bác sĩ trực sau đó gặp con trai ông Bình cho biết nạn nhân bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu, sợ không qua khỏi nên khuyên đưa về nhà vì để lại cũng không có tiến triển gì.

Sau một ngày cấp cứu không có khả quan nên gia đình xin đưa nạn nhân về để lo hậu sự.

Khoảng 10h30 ngày 21/4, gia đình đưa ông về nhà, chờ giờ để rút nội khí quản. Người thân, bà con làng xóm ai cũng xót thương.

"Mọi hậu sự như khăn tang, thuê trống, kèn, mua quan tài đều đã chuẩn bị hoàn tất. Con cháu, người thân cũng được gọi về tụ tập đông đủ chờ rút ống thở để làm lễ đưa tiễn ông ấy về nơi an nghỉ cuối cùng", bà Võ Thị Huệ, vợ ông Bình kể lại.

Người nhà rất vui mừng khi ông Bình được cứu sống trở lại. Ảnh: Phạm Hòa.

Khoảng 21h cùng ngày, gia đình rút ống thở thì thấy ông vẫn sống. Một bác sĩ đang công tác ở TP.Vinh có mặt ở nhà bà Huệ kiểm tra thì nói ông Bình không còn chảy máu ở đầu và nên khuyên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân nhập viện lại.

Bác sĩ Nguyễn Đức Linh, Trưởng khoa truyền nhiễm - Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, cho hay bệnh nhân nhập viện lại vẫn trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương. Sau hai ngày cứu chữa, đến 10h30 ngày 23/4 ông Bình tỉnh lại.

"Ngày 25/4, bệnh nhân đã tỉnh hoàn toàn, chúng tôi quyết định rút xông và chuyển sang đút cháo thì thấy ông Bình ăn uống bình thường. Đến hôm nay thì chúng tôi khẳng định bệnh nhân Nguyễn Duy Bình đã được cứu sống hoàn toàn", bác sĩ Linh vui mừng chia sẻ.

Điều ông Linh lo lắng là vết thương của bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm trùng uốn ván rất cao. "Bệnh viện đã cử hai khoa gồm Khoa ngoại và Khoa lây nhiễm điều trị cho bệnh nhân, với tinh thần cứu người là trên hết", bác sĩ Hà Thanh Sơn cho hay.

Khi nghe tin ông Bình đã được cứu sống, nhiều bà con làng xóm đến chia vui, chúc mừng và động viên. Có những người còn không tin nên đến "xem có thật sống trở lại không".

Theo Zing

Các tin cũ hơn