Tên đầu sỏ băng cướp chuyên cải trang phụ nữ lĩnh 22 năm tù

Thứ tư, 10/05/2017, 09:20
Băng cướp có 10 tên, chuyên mặc áo dài trùm đầu của phụ nữ Afghanistan, dùng dao và búa tạ để đột nhập các tiệm trang sức và siêu thị ở Anh.    

Theo Daily Mail, băng nhóm này chuyên mặc áo burka (loại áo dài của phụ nữ Hồi giáo Afghanistan, có phần vải để trùm lên đầu, phía trước một tấm lưới dày che), cải trang thành phụ nữ đạo Hồi, để đi trộm, cướp.

10 tên tội phạm đã bị kết án tại tòa án Manchester Crown với bản án tổng cộng lên đến 230 năm tù. Trong đó, 2 tên đầu sỏ là Christopher Ryder và Michael Gabriel (cùng 30 tuổi) lần lượt lĩnh 22 năm và 21 năm tù.

Nhóm cướp chuyên dùng dao, búa tạ để đột nhập các tiệm trang sức. Ảnh: Daily Mail.

Thám tử Matthew Whittaker, thuộc Đội Trọng án của cảnh sát Greater Manchester, cho hay: “Chúng tôi có thể khẳng định rằng băng đảng này không còn xuất hiện ngoài đường phố và không thể gây ra thêm thiệt hại nào nữa cho cộng đồng”.

Ông cho biết sẽ tiếp tục triệt phá các nhóm tội phạm có tổ chức và không để cho chúng lộng hành.

Trong khoảng thời gian từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016, băng nhóm này đã thực hiện ít nhất 10 cuộc tấn công ở Greater Manchester. Trong đó có vụ trộm 100.000 USD ở siêu thị, lấy trộm xe hơi BMW, lấy cắp tiền trong két sắt nhà hàng, ăn trộm đá quý với tổng trị giá hơn 250.000 USD…

Trong vụ đột kích tại siêu thị Aldi hôm 29/6/2015, người mua sắm tên Mark Cooper đã ngáng đường một tên cướp khi hắn ta cố gắng thoát thân. Song, 2 tên khác đã chạy đến yểm trợ, một tên dùng dao chém vào bắp chân của nạn nhân, để lại thương tích nặng nề.

Cảnh sát Greater Manchester đã kết hợp các bằng chứng và kết quả điều tra để truy tìm những kẻ đứng đằng sau các cuộc đột kích.

Nửa đêm ngày 12/6/2016, 2 người đàn ông đi ra từ chiếc BMW màu đen, dùng búa tạ đập vỡ cửa sổ của cửa hàng trang sức Royal trên đường Wilmslow. Chúng thò tay qua cửa sổ và lấy cắp đồ trang sức, sau đó bỏ trốn bằng chiếc BMW theo hướng Platt Lane. Các thám tử đã xác minh chiếc BMW mang giấy đăng ký giả, bị đánh cắp ở Lower Cheetham.

Sáng ngày 15/6/2016, cảnh sát thuộc đơn vị vũ trang chiến thuật Greater Manchester chặn đầu chiếc Land Rover ở Platt Lane. Băng cướp đã sa lưới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn