Nhà ga quốc tế T2 tại sân bay Đà Nẵng đi vào hoạt động

Thứ năm, 11/05/2017, 09:16
Cảng vụ hàng không miền Trung vừa đưa vào hoạt động nhà ga quốc tế T2 phục vụ hành khách làm thủ tục bay, thông quan, đón khách từ các chuyến bay quốc tế đi/đến sân bay Đà Nẵng.    

Ông Lê Khắc Hồng, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết, nhà ga hành khách quốc tế T2 vừa chính thức vận hành thử nghiệm từ ngày ngày 9/5.

Đây là một công trình quan trọng hướng đến phục vụ APEC 2017 và sự phát triển hàng không trong tương lai. Theo đó, nhà ga này được lắp đặt nhiều trang thiết bị hiện đại với 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh. Công suất dự kiến 6 triệu khách/năm.

Nhà ga T2, sân bay quốc tế Đà Nẵng trong giai đoạn thi công đầu năm 2017. Ảnh: Hồ Giáp.

"Việc đưa nhà ga mới vào vận hành nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giải quyết tình trạng quá tải hiện tại. Việc vận hành mới cơ bản là ổn", ông Hồng nói.

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đã thông báo chuyển hoạt động sang nhà ga mới T2. Cụ thể, Vietnam Airlines đã bắt đầu triển khai từ ngày 9/5 với 22 quầy làm thủ tục.

Nhà ga hàng không quốc tế này có vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng. Gồm nhà ga, cầu vượt và sân đỗ ôtô. Dự án được khởi công vào năm 2015 do Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Theo các hãng hàng không, đối với các chuyến bay quốc tế, khi chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T2 Đà Nẵng, thời gian mở quầy làm thủ tục vẫn được áp dụng là 3 tiếng trước giờ khởi hành và thời gian đóng quầy là 50 phút trước giờ khởi hành.

Theo Zing

Các tin cũ hơn