Giao chỉ tiêu cán bộ mua 10kg thịt lợn, giá 300.000 đồng/tháng

Thứ năm, 11/05/2017, 11:07
Mỗi cán bộ, người lao động trên địa bàn mua 10kg thị lợn hơi với giá 300.000 đồng/tháng nhằm giúp đỡ nông dân...

Ngày 10/5, bà Nguyễn Thị Dương - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết, chỉ sau 3 ngày phát động liên đoàn đã bán được gần 15 tạ thịt lợn hơi.

Nội dung văn bản chỉ đạo của Liên đoàn lao động huyện Can Lộc

Trong đó, Văn phòng huyện ủy đăng ký mua 3,5 tạ, bệnh viện đa khoa huyện đăng ký mua 5 tạ, số còn lại chia đều cho Mặt trận Tổ quốc huyện, văn phòng UBND huyện...

Riêng cá nhân bà Dương, gia đình có hai người nhưng chị cũng đã mua ủng hộ 10kg, tương đương với giá 300.000 đồng.

Bà Dương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh, Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện Can Lộc đã ra văn bản phát động chiến dịch "giải cứu" thịt lợn.

Theo đó, Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện Can Lộc kêu gọi mỗi đoàn viên công đoàn, người lao động đăng ký mua mỗi tháng tối thiểu 10kg thịt lợn hơi, tương đương với giá 300.000 đồng/tháng.

Đối với người lao động hợp đồng thì tùy vào hoàn cảnh cụ thể có thể đăng ký mức mua cho phù hợp.

Theo ước tính của bà Dương, với số lượng khoảng 4.000 đoàn viên trên địa bàn, nếu tất cả cùng tham gia thì mỗi tháng sẽ tiêu thụ được khoảng 4 tấn thịt giúp người dân.

Bà Dương cho biết, từ khi phát động phong trào Ban thường vụ lao động nhận được đa số sự đồng tình ủng hộ của cán bộ, công nhân, lao động trên địa bàn.

Có nhiều trường hợp còn sẵn sàng mua thịt lợn với số lượng nhiều hơn gấp đôi định mức tối thiểu, với giá cao hơn cả giá thị trường tới 2 giá.

"Có nhiều người nói với tôi nếu mua ngoài thị trường thịt lợn có giá 28.000 đồng/kg nhưng để chia sẻ với người dân họ sẵn sàng mua với giá 30.000 đồng/kg", bà Dương phấn khởi cho biết.

Theo bà Dương, danh sách đăng ký thua mua và số tiền thu được sẽ được tổng hợp gửi về Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Kết quả được tổng hợp báo cáo về Ban thường vụ Liên đoàn lao động huyện trước ngày 28 hàng tháng.

Một điểm đáng chú ý, ngoài mục đích chia sẻ với những khó khăn của người dân lao động, thì mua thịt lợn theo chỉ tiêu còn được coi là một trong những tiêu chí thi đua của đơn vị.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn