Một xu hướng dễ nhận thấy trên YouTube hiện nay đó là việc các YouTuber ngày càng đầu tư hơn cho sản phẩm của mình. Thay vì “tự biên tự diễn” theo phương châm “tiết kiệm là quốc sách” thì nhiều người chấp nhận bỏ chi phí ra thuê hẳn một ekip làm tất cả các khâu từ lên kịch bản, quay phim cho đến hậu kỳ.
Thậm chí, có rất nhiều kênh YouTube được thành lập bởi một nhóm người trẻ, chuyên làm phim ngắn, MV ca nhạc, video quảng cáo sản phẩm… chuyên nghiệp và đăng tải thường xuyên theo lịch cố định.
Các nhóm thành lập kênh YouTube ngày càng đầu tư hơn về trang thiết bị để cho ra những sản phẩm chất lượng |
Những con số “khủng” về thu nhập của các nhóm này từ việc làm đối tác cho YouTube đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trẻ.
Theo tiết lộ của anh Hà Ngọc Quý, mỗi lần quay phim nhóm sẽ trích ra một khoản tiền tương đối lớn để thuê thiết bị như máy quay, hệ thống đèn chiếu sáng, flycam... |
Những ngày đầu quay phim với mục đích...cho vui, không ngờ lại nhận được sự yêu thích từ cộng đồng |
Bạn Min, một thành viên giữ vị trí quay phim, chụp hình trong nhóm FAtv |
Anh Hà Ngọc Quý cùng các diễn viên thân thiết chụp hình kỷ niệm sau lần đầu kênh YouTube của nhóm đạt 300.000 view |
Cũng như FAtv, nhóm Ti Gôn Kaya cũng thành lập vào năm 2015, bởi những bạn trẻ có chung đam mê làm phim ngắn |
Định hướng cho các phim ngắn của Ti Gôn Kaya là thể loại hài, hành động và tâm lý tình cảm |
Anh Gôn chia sẻ: "Nếu chỉ có 2 bàn tay trắng thì hãy theo đuổi đam mê bằng trí óc và sự sáng tạo" |
Phim ngắn Tìm lại chính mình của nhóm Ti Gôn Kaya nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ |
Làm phim ngắn để quảng cáo sản phẩm chính là cách để FAtv khẳng định thương hiệu của mình với người hâm mộ và các nhãn hàng |