Triều Tiên tiết lộ hình ảnh đầu tiên của vụ phóng tên lửa "siêu chính xác"

Thứ tư, 31/05/2017, 08:40
Triều Tiên hôm qua 30/5 đã công bố hình ảnh đầu tiên về vụ thử tên lửa mới nhất của nước này. Bình Nhưỡng tuyên bố, đây là vụ thử nghiệm thành công tên lửa tấn công “siêu chính xác”.

Hình ảnh được cho là từ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Những hình ảnh trên được hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đăng tải một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo "có khả năng tấn công siêu chính xác".

Triều Tiên sáng sớm 29/5 đã phóng đi một tên lửa ở khu vực lân cận Wosan, ở tỉnh Gangwon. Tên lửa được cho là tên lửa Scud này đã bay được chặng đường khoảng 450km và rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Hình ảnh được cho là từ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp quan sát vụ thử nghiệm “tên lửa đạn đạo dẫn đường chính xác có khả năng tấn công cực kỳ chính xác”. “Tên lửa đạn đạo đã bay về bầu trời phía đông nơi mặt trời mọc và chỉ chệch mục tiêu dự kiến 7m sau khi bay qua quãng đường tầm trung”, KCNA cho biết.

Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 9 của Triều Tiên kể từ đầu năm. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã chỉ trích vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và kêu gọi các nước thắt chặt các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn