Sản phụ 22 tuổi tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện

Thứ sáu, 02/06/2017, 10:50
Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nguyên nhân ban đầu khiến sản phụ tử vong được xác định là sốc mất máu cấp và rau bong non, rối loạn đông máu.

Ngày 2/6, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh xác nhận, sản phụ Lê Thị Tr. (SN 1995, trú tại thôn Tân An, xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), đang mang thai tháng thứ 7 đã nhập viện vào ngày 20/5.

Lúc nhập viện, sản phụ được chẩn đoán bị rau tiền đạo. Sau đó được khoa Sản điều trị giảm co, cầm máu nên bệnh nhân đã hết chảy máu. Đến ngày 31/5, Bệnh viện định cho bệnh nhân xuất viện.

Tuy nhiên, vào khoảng 3h ngày 1/6, sản phụ Tr. đột ngột xuất hiện triệu chứng chảy máu âm đạo nhiều. Lúc này, các bác sĩ đã chẩn đoán chảy máu do rau tiền đạo trung tâm nên chỉ định mổ để cứu mẹ và lấy con.

Gia đình đưa thi thể sản phụ về nhà mai táng (Ảnh Hoài Nam)

Các bác sĩ đã phẫu thuật lấy được bé trai sơ sinh nặng 1,7kg ra khỏi bụng mẹ, nhưng sản phụ Tr. bị ngưng tim, các bác sĩ cấp cứu thì bệnh nhân có nhịp tim trở lại. Đến khoảng 5h30, bệnh nhân được chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu và thở máy. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau sản phụ đã tử vong.

"Đêm hôm đó cháu vẫn ăn uống được, tuy nhiên đến 3h sáng lại đau bụng. Ngay sau đó phía bệnh viện chỉ định mổ gấp, tuy nhiên sau mổ cháu tôi lại tử vong", người nhà sản phụ cho biết, sau khi tổ chức tang lễ sẽ quay lại yêu cầu bệnh viện giải thích rõ nguyên nhân tử vong.

Liên quan đến sự việc này, ông Hoàng Song Hào, Trưởng Phòng quản lý chất lượng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, nhận định ban đầu nguyên nhân khiến bệnh nhân Trang tử vong là sốc mất máu cấp và rau bong non, rối loạn đông máu.

"Sản phụ Tr. tử vong là điều không ai mong muốn, chúng tôi thay mặt Bệnh viện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bệnh nhân", ông Hào cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra Bệnh viện đã niêm phong bệnh án, đồng thời yêu cầu kíp mổ và những cá nhân có liên quan tiến hành viết bản tường trình để hội đồng y khoa thẩm định, đánh giá.

Hiện con của sản phụ Tr. vẫn đang được chăm sóc tại khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Theo Thời Đại

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích