"Người đàn bà bí ẩn" không đến tòa, phiên xử Phương Nga tạm dừng

Thứ hai, 26/06/2017, 16:22
Nhân chứng Mai Phương - bị Phương Nga tố đã ép ký giấy nhận tiền, cài bẫy đưa cô vào tù - bị triệu tập đến đối chất nhưng cảnh sát không đưa được bà này đến tòa.

15h30. Hiện LS Quynh đang cám ơn ông Mỹ về việc ông phải trả lời nhiều nhất tại toà và đang chất vấn các khoản tiền chuyển của ông cho Nga.

Một lần nữa LS phía ông Mỹ lại phản đối LS của bị cáo Nga trong cách xét hỏi. Chủ tọa lại phải nhắc nhở LS chỉ đặt câu hỏi không kèm đánh giá, phân tích

Nga chăm chú theo dõi LS thẩm vấn ông Mỹ

Trời lời LS về mối quan hệ tình cảm với Nga, ông Mỹ cho biết: "Giúp đỡ nhau trong cuộc sống và mấy trăm triệu đồng cho thể trao nhau mà không cần tính toán gì". "Tôi và Nga thường xuyên gặp nhau ở quán cà phê" - Ông Mỹ nói.

Ông Mỹ xác nhận lại với LS: xuất cảnh có 9 chuyến trong vòng hai năm và có bạn trai cô Nga đi chung
Ngoài ra ông Mỹ cũng cho biết cô Nga có hai người bạn trai lớn tuổi. Ông khai bằng chứng có các đoạn ghi âm nhưng nếu công bố sẽ ảnh hưởng đến người khác.

LS yêu cầu ông Mỹ cung cấp chứng cứ. Ông Mỹ không đồng ý. Chủ toạ nhắc nhở LS không lan man câu hỏi đi chung, ngủ chung nước ngoài nữa... Theo HĐXX, chỉ tập trung làm rõ các vấn đề cáo trạng truy tố.

LS Quynh trưng chứng cứ nhưng đề nghị không cung cấp thông tin cá nhân của nhân chứng cũng như nội dung.

Kết thúc phần xét hỏi của LS Quynh, HĐXX thấy cần thẩm vấn lại bị cáo Dung về việc trao đổi thư ra ngoài khi bị tạm giam. Trong thư Nghĩa gửi cho Dung có nội: "tại sao họ yêu nhau, cho nhau tiền mà giờ lại đầy đủ chứng cứ để kết tội em và Nga".

Ông Nghĩa xác nhận với HĐXX các thư này một phần mình giữ một phần bà Mai Phương giữ. Ông Nghĩa khai nhận thư trả lời có dặn Dung đừng khai lung tung đặc biệt là mối quan hệ tình cảm. Ông Nghĩa tiếp tục khẳng định việc làm của mình lúc đó có tác động của ông Mỹ.

Nhận định lời khai của ông Nghĩa hôm nay có ảnh hưởng rất lớn đến vụ án, toà muốn ông Nghĩa cam kết lời khai của mình đúng sự thật và chịu trách nhiệm.

Ông Nghĩa cam kết và bị cáo Dung cũng cam kết như bạn trai mình. Theo Dung, giai đoạn tạm giam cũng có nhiều bị can giam chung biết rõ việc viết thư, trao thư.

Nhân chứng Lư Minh Nghĩa được yêu cầu cam kết và chịu trách nhiệm về lời khai được cho là có ảnh hưởng lớn đến vụ án

16h10::

HĐXX hỏi Dung về nội dung thư thông cung viết cho bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Cô cho biết viết bằng giấy nylon, đưa cho cán bộ điều tra tên Nghĩa (không nhớ đầy đủ họ tên), trong đó nói "mới vào trại giam tinh thần hoảng loạn không biết khai những gì, có tiếp tục khai theo hướng dẫn của Mai Phương không".

Nội dung thư đều nói đến quan hệ tình cảm của ông Mỹ và Nga. "Bị cáo nói tại sao 2 người yêu nhau, cho tiền nhau nhưng lại có những chứng cứ nói lừa đảo. Nghĩa cũng viết thư cho bị cáo động viên ăn uống, có bà Mai Phương đang lo mọi việc. Nghĩa cũng nói bị cáo không khai mối quan hệ giữa Nghĩa và Nga, không trình bày nội dung liên quan đến những người khác", Dung khai.

16h15:

Chủ tọa cho biết cảnh sát đã đưa bà Nguyễn Mai Phương đến tòa. Trước khi thẩm vấn bà này, HĐXX tạm nghỉ 10 phút.

16h40:

Chủ tọa bất ngờ thông báo phiên xử tạm nghỉ, tiếp tục vào sáng mai.

Theo VNE

Các tin cũ hơn