Yên Bái: Ông Phạm Sỹ Quý đủ điều kiện để bổ nhiệm

Thứ bảy, 01/07/2017, 18:03
Ông Phạm Sỹ Quý đã bổ sung chứng chỉ chuyên viên chính sau 2 tháng được bổ nhiệm chức Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Yên Bái.

Ông Chu Đình Ngữ - Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái trả lời báo chí về trường hợp bổ nhiệm Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường Phạm Sỹ Quý cho hay, ông Quý không thuộc diện phải có cách xử lý tiếp theo dù không đủ điều kiện bổ nhiệm.

Tờ Dân Trí cho biết, khi báo chí đặt câu hỏi về quan điểm của UBND tỉnh Yên Bái trước thông tin Bộ Nội vụ rằng ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm chức Giám đốc Sở TN-MT khi chưa đủ điều kiện, Chánh Văn phòng Chu Đình Ngữ khẳng định, từ tháng 4/2017, UBND tỉnh Yên Bái đã có báo cáo nội dung vụ việc ông Quý với Thủ tướng Chính phủ theo đúng ý kiến chỉ đạo.

Ông Quý được bổ nhiệm khi thiếu chứng chỉ và bổ sung sau 2 tháng, không thuộc diện xử lý tiếp theo.

Ông Phạm Sỹ Quý được bổ nhiệm vào tháng 9/2016. Tại thời điểm đó còn thiếu chứng chỉ quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính. Tuy nhiên đến tháng 11/2016, ông Quý đã bổ sung chứng chỉ này.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái cho rằng, căn cứ công văn số 5678/VPCP-TCCV ngày 1/6/2017 của Văn phòng Chính phủ về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với một số địa phương có bổ nhiệm cán bộ là người nhà của lãnh đạo tỉnh thì trường hợp bổ nhiệm ông Phạm Sỹ Quý không thuộc diện phải có các hành thức xử lý tiếp theo.

Ngày 29/6, UBND tỉnh Yên Bái khẳng định cam kết chấp hành nghiêm mọi yêu cầu của đoàn thanh tra theo kế hoạch đã được phê duyệt và pháp luật về thanh tra.

Ông Phạm Sỹ Quý từng có nhiều năm làm Phó Giám đốc Sở TN-MT, kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Yên Bái.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà - khi đó là Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đã ký quyết định bổ nhiệm em trai mình.

Trả lời báo chí, bà Trà cho rằng việc bổ nhiệm cán bộ là quyết định của tập thể Thường trực Tỉnh ủy và Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái, có quy định chặt chẽ chứ không phải quan điểm cá nhân của bà.

“Việc tôi ký bổ nhiệm là thừa hành theo luật định ở vị trí Chủ tịch UBND tỉnh chứ không phải là quyết định cá nhân. Quy trình bổ nhiệm là cực kỳ chặt chẽ, không có gì để gọi là ưu ái trong trường hợp này”- bà Trà trả lời thắc mắc của báo chí.

Căn biệt thự khủng của vợ Giám đốc Sở TN-MT Yên Bái không để kinh doanh.

Theo cơ quan chức năng, khối tài sản gồm quần thể biệt thự, trang trại... trong khu đất 13.000m2 tại phường Minh Tân đứng tên bà Hoàng Thị Huệ (vợ ông Quý).

Nói về ý kiến cho rằng, mảnh đất ông đang sử dụng được chuyển đổi từ đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thuỷ sản, trong đó có 6 quyết định chuyển đổi được ký trong một ngày, ông Phạm Sỹ Quý khẳng định với VnExpress: "Tôi là người trong ngành Tài nguyên Môi trường, nếu mà sự việc chuyển đổi đất đai không đúng quy định, chắc là tôi sẽ từ chức".

Khẳng định sẵn sàng chịu kỷ luật theo đúng kết luận thanh tra, ông Quý khẳng định không có ý định kinh doanh khi xây dựng các hạng mục công tình như khu tham quan du lịch dù ở Yên Bái chưa có khu công viên nào cho bà con chơi chung, tập luyện thể thao.

Trong bản kê khai tài sản năm 2016, ông Quý cho biết đang sở hữu nhà thứ nhất tại Tổ 51 phường Minh Tân (công trình cấp 3) có diện tích xây dựng 600m2.

Nhà thứ hai tại khu chung cư Mandarin Garden (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) rộng trên 130m2 với giá trị tại thời điểm xây dựng là 2,5 tỷ đồng và đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Ngoài ra, gia đình ông Quý có nhà tạm diện tích xây dựng 150m2, giá trị 200 triệu đồng; sở hữu mảnh đất 1.000m2 trị giá 500 triệu đồng; trang trại diện tích 2ha giá trị 1 tỷ đồng và đang sử dụng một ôtô Camry.

Ông Phạm Sỹ Quý kê khai, tổng thu nhập trong năm 2016 quy đổi thành tiền Việt Nam tăng 1 tỷ đồng và đây là thu nhập các nguồn từ trang trại được nhận thừa kế từ bố mẹ năm 2016.

Ông Quý cũng cho rằng dinh thự khủng là kết quả của cả một quá trình lam lũ đi làm từ thời trẻ của ông, nỗ lực vươn lên làm đủ thứ nghề. Ông Quý cho biết thời thanh niên từng đi buôn chổi đót, lá chít từ Yên Bái xuống Hà Nội; rồi làm men nấu rượu, làm bánh kẹo, làm giá đỗ, mở xưởng đóng giày...

Ngoài ra, ông Quý còn vay bạn bè, người thân và hiện đang vay nợ ngân hàng 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong bản kê khai tài sản, thu nhập năm 2016, ông Phạm Sỹ Quý khẳng định không có “các khoản nợ 50 triệu đồng trở lên”.

Nhiều chuyên gia tài chính phân tích, để vay được 20 tỷ đồng của ngân hàng thì người đi vay phải yêu cầu có thu nhập khoảng 230-250 triệu/tháng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn