Cơ quan điều tra Yên Bái triệu tập một số nhà báo

Thứ sáu, 30/06/2017, 12:56
Liên quan đến vụ ông Lê Duy Phong, Trưởng ban Bạn đọc Báo Giáo dục Việt Nam bị bắt giữ, Cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố Yên Bái đã triệu tập thêm một số người liên quan là phóng viên.

Công an TP.Yên Bái triệu tập thêm người liên quan đến vụ ông Lê Duy Phong

Ngày 30.6, theo nguồn tin của PV, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Yên Bái đã triệu tập một số người liên quan đến vụ án Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái, Cơ quan Công an đã triệu tập một số phóng viên khác. Trong đó, ngày 29.6, đã làm việc với một phóng viên của Báo Giáo dục Việt Nam. Sau buổi làm việc, phóng viên này đã trở về Hà Nội.

Được biết, Cơ quan điều tra đã làm việc với phóng viên của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam về những nội dung, quá trình mà trước đó phóng viên này đã lên Yên Bái để tìm hiểu thông tin về khu dinh thự của nhà ông Vũ Xuân Sáng.

Trước đó, ngày 22.6, tại TP.Yên Bái, ông Lê Duy Phong (32 tuổi, thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam), bị Cơ quan Công an bắt quả tang nhận 50 triệu đồng từ một doanh nghiệp ở Yên Bái. Ngày 23.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Yên Bái đã có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Lê Duy Phong.

Ngày 28.6, tại buổi họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2017 của Bộ Công an, đại diện Bộ này đã cung cấp một số thông tin liên quan đến việc khởi tố, bắt giam ông Lê Duy Phong, để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) dẫn báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái, cho biết, ngày 16.6, phóng viên Lê Duy Phong đã đến Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh này, nêu một số vi phạm của Sở và yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng để bỏ qua các sai phạm, không đăng tải các thông tin lên báo.
Sau đề nghị của Phong, ông Sáng không đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng trước, sau đó chuyển tiếp 100 triệu còn lại. Trưa 22.6, khi Phong đang nhận tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) thì bị cơ quan công an bắt quả tang. Sau khi bị bắt giữ, ông Lê Duy Phong đã thừa nhận việc ép buộc, nhận tiền của Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích