Quản lý thị trường kiểm tra nhà hàng ở Đà Nẵng bị tố 'chặt chém'

Thứ ba, 25/07/2017, 09:31
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhà hàng M.Đ ở Đà Nẵng bán một số món ăn có giá cao hơn giá niêm yết.

Chiều 24/7, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 đã có báo cáo gửi Chi cục QLTT TP.Đà Nẵng về việc kiểm tra đột xuất nhà hàng M.Đ tại đường Trần Bạch Đăng (quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) sau khi cơ sở này bị du khách tố bán hàng cao hơn giá niêm yết.

Du khách tố nhà hàng M.Đ bán giá chặt chém sau khi ăn. Ảnh: NVCC.

Theo kết quả kiểm tra, nhà hàng M.Đ bán một số món ăn có giá cao hơn niêm yết. Giữa phiếu đặt hàng được nhà hàng xuất trong ngày 21/7 và phiếu thanh toán của khách hàng Đào Thị Thu Hiền đã không có sự trùng khớp nội dung về khối lượng và đơn giá.

Cụ thể, khách hàng chọn 3 con cá chim loại 1,2 kg/con. Tổng số khách phải trả tính theo bảng giá niêm yết là 1,8 triệu đồng. Nhưng trên phiếu thanh toán chỉ ghi tên hàng cá chim và số lượng 3 con x 600.000 đồng = 1.800.000 đồng.

Ngoài ra, nhà chức trách còn phát hiện quán M.Đ bán quá cao hơn giá niêm yết 20.000 đồng đối với 2 món thịt ram mặn và trứng chiên.

Giải thích vấn đề này bà Trần Thị Diệu Linh, quản lý nhà hàng M.Đ, cho biết do trên hóa đơn không ghi rõ khối lượng nên thực khách hiểu nhầm.

Đội Quản lý thị trường số 4 cho biết thời điểm kiểm tra, chủ nhà hàng M.Đ đi vắng nên đơn vị sẽ hẹn làm việc với người này trong thời gian tới, qua đó sẽ có hình thức xử lý theo quy định pháp luật.

Giá đĩa thịt ram mặn nhà hàng M.Đ bán cao hơn giá niêm yết. Ảnh: NVCC.

Trước đó,  Zing.vn đã đưa tin, ngày 23/7 chị Đào Thị Thu Hiền (trú Hà Nội) đăng trên trang Facebook cá nhân về việc bị quán ăn M.Đ đường Trần Bạch Đằng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) "chặt chém" hơn 6 triệu đồng cho bữa ăn gồm 15 người lớn và 12 trẻ em.

Theo phản ánh của nữ thực khách, nhà hàng báo giá cá chim “bé bằng cá rô” với giá 500.000 đồng/con nhưng tính tiền 600.000 đồng/con. Thịt rang 120.000 đồng/đĩa nhưng “lèo tèo vài miếng”. Canh chua nghêu 150.000 đồng đếm đúng 10 con nghêu.

“Với số tiền tôi phải trả thật sự đó không phải là quá lớn đối với gia đình. Vì gia đình hay chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch, chính vì thế chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra. Để tránh cảnh làm méo mó hình ảnh thành phố du lịch”, chị Hiền chia sẻ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích