Ông Trump tuyên bố không bỏ qua “tội của Tổng thống Syria"

Thứ tư, 26/07/2017, 09:33
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc người đồng cấp Syria Bashar al-Assad phạm tội chống lại loài người và cam kết sẽ ngăn chặn chính quyền Damascus tiến hành thêm bất kỳ vụ tấn công hóa học nào.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Bashar al- Assad (phải)

“Tôi không phải là người hâm mộ ông Assad. Tôi cho rằng những gì ông ấy đã làm cho đất nước Syria và với loài người thật khủng khiếp”, Tổng thống Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Lebanon Saad Hariri ngày 25/7 nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Lebanon tới Mỹ.

Trong cuộc họp báo, Tổng thống Trump cũng đề cập tới quyết định tấn công bằng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ Shayrat tại Syria hồi tháng 4 sau khi cáo buộc chính quyền Tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng.

“Tôi không phải là người chỉ khoanh tay đứng nhìn và mặc cho ông ấy (Tổng thống Assad) thoải mái muốn làm gì thì làm”, nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Trump và Thủ tướng Saad al-Hariri họp báo tại Nhà Trắng ngày 25/7 (Ảnh: Reuters)

Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng đã đổ lỗi cho chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama vì đã không áp đặt một “lằn ranh đỏ” đối với việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria. Theo ông chủ Nhà Trắng, nếu người tiền nhiệm thực thi việc này, thì các quốc gia như Nga hay Iran sẽ hiện diện ít hơn ở Syria.

Ông Trump cũng cáo buộc Iran và lực lượng Hezbollah (Lebanon), vốn bị Mỹ xem là “tổ chức khủng bố nước ngoài”, vì đã góp phần gây ra thảm họa nhân đạo ở Syria. Tổng thống Trump cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho chính phủ Lebanon trong cuộc chiến chống khủng bố tại quốc gia này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn