Bộ trưởng Y tế không nói về việc có người thân làm ở VN Pharma

Thứ năm, 31/08/2017, 08:51
Về thông tin báo chí nêu Bộ trưởng Y tế phủ nhận có người nhà tham gia Công ty VN Pharma, Thứ trưởng Bộ Y tế cho hay "Bộ trưởng không nói, chứ không phải nói không có".

Chiều 30/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ Y tế đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan tới vụ việc tại VN Pharma buôn lậu thuốc chữa bệnh ung thư.

- Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến có phủ nhận việc người thân tham gia công ty VN Pharma. Trong khi đó Tổng giám đốc công ty VN Pharma khẳng định em chồng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế là Phó giám đốc phụ trách đầu tư của công ty CP VN Pharma. Bộ Y tế có bình luận gì về thông tin này?

- Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến: Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến không nói, chứ không phải là nói không có. Theo quy định nêu rõ thì khi làm ở vị trí này (Bộ trưởng), chỉ có vợ, chồng, con, bố mẹ không được tham gia kinh doanh trong lĩnh vực phụ trách, chứ không quy định em.

Tôi chưa bao giờ hỏi Bộ trưởng về việc này. Bộ trưởng cũng không báo cáo gì trong Ban cán sự Đảng Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến. Ảnh: VGP.

- Trách nhiệm của Cục Quản lý Dược trong vụ việc này ra sao?

"Đúng là em chồng của bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế có tham gia công ty CP VN Pharma của chúng tôi. Ông ấy là phó giám đốc, phụ trách đầu tư".

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty VN Pharma

- Trong quá trình điều tra, Cục Quản lý Dược đã tích cực phối hợp phục vụ điều tra, các thông tin đều được cung cấp đầy đủ.

Những người có vi phạm đã xử lý và thuyên chuyển công tác. Đặc biệt, chưa có một viên thuốc nào đưa ra thị trường được sử dụng. Bộ Y tế sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

- Người dân hoang mang về việc VN Pharma nhập thuốc giả về. Bộ Y tế có ý kiến gì?

- Về việc VN Pharma nhập khẩu thuốc giả hay thuốc kém chất lượng, cơ quan chức năng đã có kết luận và khẳng định H-Capita không phải là thuốc giả căn cứ theo Luật Dược 2005 và Luật Dược 2016. Theo đó hàm lượng dược chất của H-Capita là 97,5%, vẫn nằm trong tiêu chuẩn cho phép.

Sau phần trả lời của Thứ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng vụ việc VN Pharma là sự việc rất đáng tiếc.

"Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc của Bộ Y tế, để minh bạch rõ ràng, công bố với nhân dân. Như vậy, không chỉ lô thuốc trị bệnh ung thư giả, mà còn nhiều vấn đề khác sẽ được kiểm tra. Quan điểm của Thủ tướng là cương quyết kiểm tra, xử lý, không loại trừ trường hợp nào. Sự việc gây mất lòng tin rất lớn và nhận được sự quan tâm của nhiều người dân", Người phát ngôn của Chính phủ nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích