Apple trình làng iPhone X, Trung Quốc thờ ơ

Thứ tư, 13/09/2017, 10:56
Đêm 12/9 theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức giới thiệu đến người dùng bộ ba mẫu điện thoại iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X.

Không có iPhone 7s và 7s Plus

Gã khổng lồ của Mỹ vừa gây bất ngờ cho người tiêu dùng vì đã bỏ qua bộ đôi sản phẩm iPhone 7s và 7s Plus.

Nếu theo đúng lịch trình và đồn đoán trước đó, thì trong mùa thu năm nay, nhà Táo sẽ cho ra mắt bộ đôi điện thoại nâng cấp của iPhone 7 và 7 Plus là iPhone 7s và 7s Plus, cùng với phiên bản đặc biệt mừng sinh nhật.

Song, đã không có bộ đôi nào mang tên là iPhone 7s và 7s Plus được giới thiệu, thay vào đó là 2 model iPhone 8 và 8 Plus. Đây là lần đầu tiên Táo khuyết bỏ qua và nhảy cóc thứ tự đời smartphone như vậy.

Còn phiên bản đặc biệt được coi như là vũ khí bí mật, là flapship của hãng lần này có tên gọi là iPhone X. Đúng như dự đoán, nhà Táo chọn dùng "X" trong bảng chữ số la mã để đánh dấu mốc 10 năm iPhone tồn tại. Và đại diện Apple gọi model này là iPhone "Ten" (10) chứ không phải X (ex).

IPhone X

IPhone X giá khởi điểm 999 USD

Ngoài việc không cho ra đời bộ đôi iPhone 7s và 7s Plus, nhà Táo còn gây sốc với giá thành cực cao của iPhone X. Model này sẽ có giá bán từ 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng) trở lên.

Mặc dù khả năng này đã được các chuyên gia dự báo từ sớm, nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn sửng sốt trước mức giá này. Đây là mức giá thấp nhất của iPhone X bán ra tại Mỹ. Tại các thị trường khác và với các phiên bản cao hơn, giá thành của sản phẩm này còn "cắt cổ" hơn nữa.

IPhone X sẽ lên kệ vào ngày 3/11, chậm hơn gần 2 tháng so với  2 model cùng trình làng. IPhone 8 và 8 Plus sẽ chính thức phát hành ngày 22/9.

Giá 2 phiên bản thấp nhất của iPhone 8 và 8 Plus lần lượt là 699 USD (xấp xỉ 16 triệu đồng) và 799 USD (hơn 18 triệu đồng).

Theo giới thiệu, iPhone 8 và 8 Plus về cơ bản gần giống như đời trước iPhone 7 và 7 Plus. Điểm nâng cấp nổi bật là mặt lưng nhôm đã được thay thế bằng mặt kính.

Khác biệt nữa là máy sử dụng chip Apple A11 Bionic, được trang bị sạc không dây, có chất lượng camera tốt hơn, có thể quay video 4K 60 fps.

Còn về iPhone X, đúng như đồn đoán, tuy công nghệ không có gì là mới lạ trên thị trường, nhưng thiết kế này hoàn toàn khác biệt so với các sản phẩm từng có trước nay của nhà Táo.

IPhone X đã được loại bỏ nút Home vật lý, có màn hình OLED cong vô cực, mặt trước và sau đều bằng kính với khung kim loại bảo vệ.

IPhone X không gây sốt tại Trung Quốc

Với tiết lộ về giá thành cao ngất ngưởng của iPhone 8, nhiều cuộc khảo sát tại thị trường Trung Quốc đã được thực hiện. Trước việc iPhone X sẽ có giá khởi điểm là 999 USD, hầu hết người tiêu dùng tại thị trường tỷ dân đều cho biết sẽ không mua máy.

Với mức giá thành 999 USD, iPhone X đắt đỏ gấp đôi mức lương trung bình hàng tháng của người Trung Quốc. Trong khi, các hãng smartphone giá rẻ của nước này như Oppo, Huawei, Xiaomi lại mọc lên như nấm.

Một bộ phận khách hàng tiềm năng của Táo khuyết đến từ thị trường này thì cho biết, họ sẽ không mua ngay iPhone X vào lúc này, mà chờ đợi cho đến khi nào chiếc điện thoại này hạ giá thành đi mới mua về dùng.

Trước đó, nhiều website công nghệ cũng thực hiện các cuộc khảo sát tại nhiều thị trường khác. Phần đa người tiêu dùng đều không có ý định mua một chiếc điện thoại đắt như iPhone X.

Trung Quốc vẫn được biết đến là một thị trường chìa khóa của Apple. Tuy nhiên, tình hình này cho thấy mức bán ra của iPhone X sẽ không mấy khả quan và khó lòng đạt được doanh thu kỷ lục.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn