Triều Tiên nói lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc “hiểm độc”

Thứ tư, 13/09/2017, 09:19
Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay 13/9 đã mô tả nghị quyết trừng phạt mới nhất do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua là “hiểm độc”, đồng thời tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ vẫn tiếp tục đẩy mạnh chương trình vũ khí của nước này.

Binh sĩ Triều Tiên tham gia lễ diễu binh tại Bình Nhưỡng (Ảnh: Reuters)

“Việc (Liên Hợp Quốc) thông qua một nghị quyết trừng phạt phi pháp và hiểm độc mới, vốn do Mỹ chỉ đạo, là cơ hội để Triều Tiên chứng minh rằng con đường mà Triều Tiên đã chọn là hoàn toàn đúng đắn”, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) dẫn một đoạn trong thông báo do Bộ Ngoại giao Triều Tiên phát đi hôm nay 13/9.

“Triều Tiên sẽ nhân đôi nỗ lực để tăng cường sức mạnh trong việc bảo vệ chủ quyền và quyền được tồn tại của Triều Tiên”, thông báo nhấn mạnh.

Theo KCNA, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã chỉ trích mạnh mẽ nghị quyết trừng phạt mới nhất do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua ngày 11/9, gọi đây là “động thái khiêu khích ghê tởm nhằm tước đi quyền hợp pháp của Triều Tiên trong việc phòng vệ, đồng thời bóp nghẹt hoàn toàn nhà nước cũng như nhân dân Triều Tiên thông qua việc cấm vận kinh tế toàn diện”.

Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên mới nhất là lần thứ 8 các nước thành viên Hội đồng Bảo an nhất trí thông qua việc gây sức ép với Bình Nhưỡng kể từ khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần đầu tiên năm 2006. Các nghị quyết trừng phạt trước đây được cho là chưa đủ mạnh để buộc Triều Tiên phải từ bỏ tham vọng vũ khí của nước này.

Nội dung của nghị quyết mới bao gồm lệnh cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng dệt may cũng như hạn chế việc cung cấp dầu cho Bình Nhưỡng để răn đe nước này sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hôm 3/9. Đây được xem là nghị quyết lịch sử, mạnh tay nhất từ trước đến nay của Hội đồng Bảo an đối với Triều Tiên.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc dành cho Triều Tiên chỉ là một bước cực nhỏ, chưa ăn thua gì so với những điều sẽ phải xảy ra để đối phó với chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn