Cô giáo tự tử cho biết sẽ nghỉ việc nếu không được về trường cũ

Thứ ba, 12/09/2017, 15:51
Cô giáo Trần Thị Thoa ở TP.Hải Phòng - người gây bão dư luận sau khi uống thuốc ngủ tự tử vì không được chuyển công tác về trường cũ, vừa thông tin với Thanh Niên ý định nghỉ việc nếu không được về trường cũ.

Chị Thoa đang tiếp tục nằm điều trị tại bệnh viện

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 8.9, Trần Thị Thoa (41 tuổi, ngụ thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp vì ngộ độc thuốc ngủ. Sau khi được cứu chữa, sức khỏe cô Thoa đã ổn định, nhưng vẫn đang tiếp tục nằm viện.

Sáng 12.9, chúng tôi đã tìm đến nhà cô giáo Thoa ở thôn Cái Tắt. Trong căn nhà 3 tầng kín cổng cao tường, chỉ có hai con chị Thoa. Hàng xóm cũng từ chối thông tin với lý do "không nắm được gì".

Từ nhà cô giáo Thoa, chúng tôi đến Trường THPT Quốc Tuấn (huyện An Dương), nơi cô giáo Thoa đang dạy học. Trường THCS Quốc Tuấn là một trường nhỏ và khó khăn nhất nhì huyện An Dương, với điều kiện cơ sở vật chất khá cũ kỹ. Tại đây, bà Nguyễn Thị Hòa, Hiệu trưởng nhà trường, mệt mỏi cho biết: "Tôi vừa đi viện về, sức khỏe yếu nên xin từ chối trả lời báo chí. Mọi phát ngôn đều do UBND huyện cung cấp. Việc của cô Thoa cũng xảy ra ở nhà riêng nên chúng tôi không rõ".

Trường THCS An Đồng, nơi cô Thoa muốn trở về
Khi được hỏi về quá trình công tác của cô Thoa tại trường, bà Hòa cho biết, mọi việc đều bình thường, còn sự điều chuyển như thế nào là do lãnh đạo huyện.
Việc cô Thoa uống thuốc ngủ được cho là do quá uất ức trước quyết định điều chuyển từ Trường THCS An Đồng về Trường THCS Quốc Tuấn, đồng thời với 4 giáo viên khác ở Trường THCS An Đồng, huyện An Dương, do thừa biên chế. Không đồng ý với phương án điều chuyển nên 1 năm qua, cô Thoa cùng các đồng nghiệp đã làm đơn gửi lãnh đạo huyện An Dương, trong đó có nguyện vọng được chuyển về trường cũ.
Theo Trưởng phòng Giáo dục huyện An Dương Đặng Tăng Thông, khi nhận được kiến nghị của cô giáo Thoa, huyện đã đề nghị cô Thoa chuyển về Trường THCS thị trấn An Dương, là trung tâm huyện. “Đây là ngôi trường tốt nhất huyện, lại chỉ cách nhà cô Thoa 2km. Về đây là niềm mơ ước của nhiều giáo viên, nhưng cô ấy không chịu, thật khó hiểu!”, ông Thông nói, và lý giải thêm Trường THCS An Đồng đã đủ chỉ tiêu giáo viên, nên việc điều chuyển cô Thoa và 5 giáo viên khác cũng là vì lý do này.
Tuy nhiên, tại Bệnh viện Việt Tiệp sáng 12.9, cô giáo Thoa cho biết: “Tôi không quan tâm đến môi trường làm việc, vì ở Trường THCS Quốc Tuấn ai cũng quý tôi. Tôi muốn về trường cũ vì hoàn cảnh gia đình và đến giờ vẫn chỉ có một nguyện vọng là được về trường cũ, nếu không được, tôi sẽ xin nghỉ việc để chăm sóc con cái, báo hiếu mẹ già”.

Theo một lãnh đạo huyện An Dương, Trường THCS An Đồng đã đủ giáo viên, nếu vì chuyển chị Thoa về mà phải điều động một giáo viên khác đi thì rất nhạy cảm và có thể làm mọi chuyện phức tạp hơn.

"Chúng tôi cũng biết chồng chị Thoa là cảnh sát biển, nhưng đơn vị anh ấy cũng ở ngay nội thành Hải Phòng mà không phải là đảo xa để được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định", vị lãnh đạo này cho biết.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn