|
Bộ Giáo dục - Đào tạo khẳng định sẽ tiếp tục "chung tay" khắc phục vướng mắc để thực hiện VNEN ở các địa phương |
Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó vụ trưởng phụ trách vụ Giáo dục tiểu học, Bộ Giáo dục - Đào tạo, đã thông tin thêm về các vấn đề liên quan đến mô hình giáo dục này, cũng như quan điểm của Bộ về VNEN thời gian tới.
Theo ông Hữu, thông tin trong báo cáo của WB đã đưa ra được những đánh giá tác động của phương pháp giáo dục theo VNEN đối với các chủ thể tham gia bao gồm: Hiệu trưởng, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, và đó là nguồn thông tin quan trọng. Với phương pháp nghiên cứu khoa học, những số liệu thu thập thể hiện trong báo cáo là khách quan, nhưng việc phân tích, rút ra nhận định vẫn ít nhiều mang tính chủ quan của người đánh giá.
Ông Hữu cho rằng, thực tế triển khai thời gian qua cho thấy, khi áp dụng VNEN, đa số các trường đã chuẩn bị đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đặc biệt là năng lực của cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên và đã tổ chức thực hiện một cách linh hoạt, sáng tạo, đạt hiệu quả tích cực.