Vì sao Chánh văn phòng Nhà Trắng ôm đầu khi ông Trump phát biểu?

Thứ năm, 21/09/2017, 08:51
Nhà Trắng đã chính thức lên tiếng về bức ảnh khiến dư luận xôn xao gần đây khi Chánh văn phòng John Kelly được nhìn thấy có những biểu hiện lạ trong lúc nghe bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Donald Trump tại Liên Hợp Quốc.

Chánh văn phòng nhà Trắng, John Kelly (trái), ngồi gần Đệ nhất Phu nhân Melania Trump trong khi nghe bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump tại Liên Hiệp Quốc ngày 19/9. (Ảnh: AP)

Tổng thống Donald Trump ngày 19/9 đã có bài phát biểu đầu tiên trước lãnh đạo và quan chức cấp cao của các nước tại phiên họp toàn thể của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Bài phát biểu kéo dài 42 phút của ông chủ Nhà Trắng đã trở thành chủ đề gây tranh cãi khi ông Trump chỉ trích một loạt các quốc gia.

Ngoài nội dung bài phát biểu, nhiều người bắt đầu đổ dồn sự chú ý vào phản ứng của Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly, người được xem là cánh tay phải của nhà lãnh đạo Mỹ, trong khi nghe ông Trump phát biểu. Ngồi gần ông Kelly khi đó là Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Trong các bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, ông Kelly được nhìn thấy có những động tác “lạ” như đưa tay bóp trán, ôm đầu hay chống hai tay lên cằm và nhìn xuống đất. Nhiều ý kiến cho rằng Chánh văn phòng Nhà Trắng dường như lo lắng và không hài lòng với bài phát biểu của Tổng thống Trump.

Ông Kelly (trái) cúi mặt xuống đất khi nghe Tổng thống Trump phát biểu (Ảnh: Telegraph)

Theo Washington Post, một số người sử dụng mạng xã hội thậm chí còn tìm cách phân tích thời điểm chụp các bức ảnh và chỉ ra rằng ông Kelly có những biểu hiện như vậy đúng vào lúc Tổng thống Trump gọi nhà lãnh đạo Kim Jong-un là “gã tên lửa” và dọa “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đã lên tiếng bác bỏ những thông tin này, cho rằng đó chỉ đơn giản là những khoảnh khắc mệt mỏi của ông Kelly khi phải làm việc liên tục.

“Tôi chắc chắn không nhìn ra bất kỳ điều gì bất thường từ những bức ảnh đó, ngoài việc ông ấy có thể cũng giống như chúng tôi, cảm thấy bị mệt khi phải luôn chạy theo Tổng thống - người làm việc cật lực mỗi ngày để xây dựng nước Mỹ”, Thư ký báo chí Sanders nói với Fox News.

Ông Kelly, 67 tuổi, bắt đầu đảm nhiệm chức Chánh văn phòng Nhà Trắng từ tháng 8. Trước đó, ông từng giữ chức Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn