Triều Tiên cảnh báo sắc lạnh sau bình luận của Tổng thống Trump

Thứ năm, 21/09/2017, 12:12
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên cảnh báo, Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân với sức hủy diệt khủng khiếp nếu Mỹ thực hiện ý định “phá hủy hoàn toàn” Triều Tiên như bình luận của Tổng thống Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát vụ phóng tên lửa qua Nhật Bản tại sân bay quốc tế ở Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa "hủy diệt" Triều Tiên trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc hôm 19/9, hãng thông tấn KCNA đã đăng tải bài xã luận chỉ trích những phát ngôn này của nhà lãnh đạo Mỹ.

"Triều Tiên không sợ bất cứ lệnh trừng phạt, sức ép hay cuộc chiến tranh nào. Nếu Mỹ lựa chọn phương án đối đầu và chiến tranh để thách thức vị thế chiến lược và sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên, thách thức một quân đội hùng mạnh trên thế giới, Mỹ sẽ phải đối mặt với một cuộc tấn công hạt nhân với sức hủy diệt khủng khiếp”, KCNA nói.

KCNA cũng bình luận thêm rằng, việc Mỹ tìm cách thông qua nghị quyết trừng phạt mới với Triều Tiên tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc là một phần trong “mối đe dọa quân sự, cấm vận chưa từng có tiền lệ” nhằm vào Triều Tiên.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên Hợp Quốc ngày 19/9 nói rằng Mỹ có thể không còn cách nào khác là “phá hủy hoàn toàn” Triều Tiên nếu cảm thấy bị đe dọa.

Phản ứng về phát ngôn này của ông Trump, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho ngày 20/9 nói: “Nếu ông ấy nghĩ rằng ông ấy có thể khiến chúng tôi sợ hãi bằng những ngôn từ khủng khiếp như vậy, thì đó chỉ là giấc mơ viển vông”. Ông Ri cho biết, Triều Tiên sẽ tiếp tục chương trình hạt nhân và tên lửa gây tranh cãi bất chấp các lệnh trừng phạt.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn