Chủ tịch Đà Nẵng: 'Lô đất L09 trên Sơn Trà không có gì là tuyệt mật'

Thứ sáu, 27/10/2017, 08:48
"Lô đất L09 có liên quan đến đơn thư tố cáo. Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra đang làm. Bản chất lô đất này cũng bình thường và nằm trong 137 lô biệt thự", ông Huỳnh Đức Thơ thông tin.  

Ngày 26/10 UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo thông tin nhiều vấn đề nóng mà dư luận quan tâm. Tại cuộc họp, có phóng viên đề nghị lãnh đạo thành phố thông tin về việc thời gian, quy trình xử lý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đối với ông Nguyễn Xuân Anh (cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng).

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết những thông tin xử lý kỷ luật đối với tập thể và một số cá nhân, trong đó có cá nhân ông và nguyên Bí thư Đà Nẵng đã được công khai, mọi người biết hết.

“Ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng. Vụ kỷ luật vừa rồi chúng ta cũng đã có được thông tin rồi”, ông Thơ nói.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Hải An.

Còn về xem xét chức vụ Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, người đứng đầu UBND TP cho rằng câu hỏi này vượt khả năng trả lời của UBND TP. Ông Thơ cũng cho hay:

“Hiện ông Nguyễn Xuân Anh còn là đại biểu, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng. Quy trình này đang được thực hiện theo đúng quy định của tổ chức HĐND. Chúng tôi không phải là cơ quan có thẩm quyền điều hành việc này, cho nên xin thông tin vắn tắt như vậy thôi”.

Trước đó, trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch thường trực HĐND TP.Đà Nẵng, cho biết cơ quan này sẽ xem xét chức vụ của ông Nguyễn Xuân Anh, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, theo luật định.

Bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Zing.vn

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên truy những vấn đề liên quan đến bán đảo Sơn Trà. Theo các phóng viên, vừa qua tại buổi tiếp xúc cử tri, người dân rất bức xúc vì cho rằng thành phố đã bán đất trên bán đảo cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, có 137 lô biệt thự trên Sơn Trà đã rơi vào tay một số cá nhân.

“Trả lời cử tri, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, cho rằng có lô biệt thự trên Sơn Trà là 'tuyệt mật' nên không thông tin cụ thể. Vì sao lô biệt thự ấy lại tuyệt mật?”, một phóng viên đặt câu hỏi.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, khẳng định ông Tiến trả lời như thế là không đúng. Bởi vấn đề Sơn Trà báo chí đã nêu rất nhiều. Ông Thơ cho biết những vấn đề liên quan đến bán đảo này đang được Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện.

Còn về lô đất L09 tại Sơn Trà, ông Thơ nói không có gì là mật cả. “Tuy nhiên, lô đất này có liên quan đến đơn thư tố cáo. Ủy ban Kiểm tra, Thanh tra đang làm. Bản chất lô đất này cũng bình thường và nằm trong 137 lô biệt thự. Hiện tại trong số này thì chỉ có 1 lô biệt thự mẫu và lô L09 mà thôi. Sai phạm thế nào thì vẫn đang được xác minh”, ông Thơ thông tin.

Ngày 6/10, tại Hội nghị Trung ương 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định hình thức kỷ luật với ông Nguyễn Xuân Anh. Ông này bị cách chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020; và cho thôi giữ chức Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 17, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng có những vi phạm nghiêm trọng đến mức phải thi hành kỷ luật.

- Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020.

- Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền. Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

- Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

- Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng ôtô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

Theo Zing

Các tin cũ hơn