Ngập lụt nghiêm trọng ở Quảng Ngãi

Thứ hai, 06/11/2017, 11:46
Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN Quảng Ngãi, đến trưa 6.11, nước lũ trên các sông  trong tỉnh vẫn ở mức cao, ngập lụt nghiêm trọng 

Tình trạng ngập sâu trên địa bàn Quảng Ngãi đang diễn ra trên diện rộng

Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng diễn ra tại 34 xã, thị trấn, trong đó nhiều nhất là H.Bình Sơn với 9 xã, H.Nghĩa Hành 7 xã. Nhiều  tuyến đường liên huyện, liên xã bị sạt lở, ngập lụt làm ách tắc giao thông.

Hầu hết các điểm trường mầm non, tiểu học, THCS tại các huyện: Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ đều bị ngập, học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học. Tính đến thời điểm này, mưa lũ ở Quảng Ngãi làm 5 người chết, 1 người mất tích và 7 người bị thương.

Lũ lớn chia cắt nhiều tuyến giao thông ở Quảng Ngãi
Trong tối 5.11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng đã ra công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với lũ lớn.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành của tỉnh, các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa thủy lợi, thủy điện theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; triển khai kịp thời phương án ứng phó thiên tai đã được phê duyệt để đảm bảo an toàn về người, tài sản; đảm bảo an toàn các công trình hồ đập, đê điều trên địa bàn.
Các địa phương cần tổ chức lực lượng canh gác, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại những vị trí ngầm, tràn, tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, vùng nguy cơ sạt lở đất, những hố sâu do thi công công trình hoặc khai thác vật liệu để cảnh báo và hướng dẫn giao thông. Tuyệt đối không để người và phương tiện qua lại tại những nơi nguy hiểm.
Các cơ quan chức năng cần theo dõi chặt chẽ những khu vực trũng, thấp, ven sông, suối có nguy cơ cao bị ngập sâu, chia cắt, lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là ở các huyện miền núi; khẩn trương triển khai phương án sơ tán người, tài sản đến nơi tập trung an toàn; trường hợp người dân không chấp hành lệnh sơ tán thì yêu cầu UBND các huyện, TP có biện pháp cưỡng chế, di dời; duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.
Chiều ngày 5.11, Công ty CP thủy điện Đăkđrinh thông báo hồ thủy điện Đăkđrinh xả tràn bắt đầu từ 20 giờ ngày 5.11, với lưu lượng xả về hạ lưu là 500 m3/s. Việc xả tràn sẽ kéo dài đến hết đợt mưa lũ.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn