Philippines ráo riết truy lùng thủ lĩnh mới của IS ở Đông Nam Á

Thứ ba, 07/11/2017, 10:31
Giới chức Philippines đang lùng bắt tên Amin Baco, công dân Malaysia, kẻ có thể là thủ lĩnh mới của các nhóm vũ trang thân với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Đông Nam Á.

Amin Baco, một kẻ có tên trong danh sách “đen” bị tình nghi tiến hành một số vụ tấn công khủng bố tại hòn đảo Mindanao

Ngày 6/11, Tư lệnh cảnh sát Quốc gia Philippines Ronaldo Dela Rosa cho biết, lực lượng an ninh nước này đang truy tìm một công dân Malaysia đang lẩn trốn tại Philippines, kẻ được xác định là lãnh đạo mới của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo ông Ronaldo Dela Rosa, tên khủng bố này được xác định là Amin Baco, một kẻ có tên trong danh sách “đen” bị tình nghi tiến hành một số vụ tấn công khủng bố tại hòn đảo Mindanao. Ngoài ra, Amin Baco còn được biết đến là một chuyên gia chế tạo bom và là kẻ liều lĩnh có vai trò quan trọng trong lực lượng IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, Philippines vẫn tiếp tục săn tìm Amin Baco, đồng thời miêu tả đối tượng người Malaysia này nhiều khả năng là người “thừa kế” ngai vàng mới của những phần tử khủng bố.

Hiện, quân đội Philippines đã kết thúc các chiến dịch tại thành phố Marawi, phía Nam nước này cách đây 2 tuần, sau khi tiêu diệt những tàn dư cuối cùng của liên minh nổi loạn từng kiểm soát nhiều khu vực của thành phố này trong vòng năm tháng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự cho rằng, khả năng cuộc chiến chống IS tại Philippines chưa thể đi đến hồi kết khi mà những phần tử của nhóm này chưa bị tiêu diệt hoàn toàn.

Theo Báo Công Lý

Các tin cũ hơn