Con gái ông Trump được bảo vệ như Tổng thống khi tới Ấn Độ

Thứ hai, 27/11/2017, 15:25
Con gái lớn Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka, sẽ được bảo vệ như một Tổng thống khi thăm Ấn Độ trong tuần này, India Express dẫn lời giới chức nước này cho biết.

Con gái lớn Tổng thống Mỹ Donald Trump, cô Ivanka (Ảnh: Reuters)

Theo India Express, cô Ivanka, con gái và cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ dự Hội nghị thượng đỉnh doanh nghiệp toàn cầu (GES) diễn ra tại Hyderabad, Ấn Độ bắt đầu từ ngày 28/11.

Giới chức Ấn Độ cho biết, trong thời gian ở Ấn Độ, cô Ivanka sẽ được hưởng cơ chế bảo vệ an ninh như với một Tổng thống.

Cụ thể, cô sẽ được di chuyển bằng 3 xe riêng biệt do cảnh sát Ấn Độ hộ tống. Để đảm bảo an ninh cho sự kiện có sự tham gia của con gái Tổng thống Trump, Ấn Độ sẽ triển khai hơn 10.000 cảnh sát.

Nhân sự kiện này, cô Ivanka cũng sẽ dự tiệc cùng Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi và 100 khách mời đặc biệt khác vào tối 28/11.

Hội nghị GES có sự tham gia của hơn 1.200 lãnh đạo doanh nghiệp, trong đó có 350 đại diện doanh nghiệp của Mỹ. Các khách mời khác tham dự hội nghị sẽ dùng tiệc riêng.

Là hội nghị doanh nghiệp mang tính chất toàn cầu, GES thường có sự góp mặt của các ngoại trưởng Mỹ. Tuy nhiên, năm nay, Ngoại trưởng Rex Tillerson được cho là sẽ không cử bất cứ quan chức ngoại giao cấp cao nào tháp tùng cô Ivanka. Trong phái đoàn tháp tùng cô Ivanka có phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert.

Ivanka Trump là con gái lớn của Tổng thống Donald Trump với người vợ đầu tiên, cựu người mẫu Ivana Trump, người Séc.

Không chỉ tham gia các hoạt động kinh doanh lớn trong công ty của cha, người đẹp 35 tuổi này còn thử sức trong lĩnh vực thiết kế thời trang, các sản phẩm giày dép, quần áo, nữ trang mang tên cô đều bán chạy tại Mỹ.

Ivanka cũng chính là người sát cánh bên cha trong suốt thời gian vừa qua trong thời gian ông tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Hiện cô là cố vấn cấp cao không lương cho cha với văn phòng riêng trong Nhà Trắng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn