Công ty của Ivanka Trump có thể gặp khó vì hàng 'made in China'

Thứ tư, 08/02/2017, 09:20
Ngoài việc bị rút khỏi nhiều trung tâm thương mại, sản phẩm của hãng thời trang Ivanka Trump có thể gặp thêm rắc rối nếu Tổng thống Mỹ kiên quyết với chính sách đưa sản xuất về nội địa.

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump vừa trải qua một tuần khó khăn. Ngày 2/2, Nordstrom - chuỗi trung tâm thương mại chuyên bán hàng xa xỉ tại Mỹ quyết định ngừng bán các sản phẩm thời trang Ivanka Trump do doanh số sụt giảm. Và đến ngày 3/2, tất cả sản phẩm của cô cũng không còn xuất hiện trên website của Nieman Marcus nữa.

Hai hãng bán lẻ này đều đang là mục tiêu trong chiến dịch tẩy chay các công ty liên quan đến gia đình ông Donald Trump. Nằm trong danh sách này còn có Amazon, Bloomingdales và Dillard’s. Tất cả đều đang bày bán sản phẩm của Ivanka Trump.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh của công ty Ivanka cũng có thể bị ảnh hưởng do lượng lớn sản phẩm - quần áo, giày dép, túi xách được nhập từ Trung Quốc. Điều này đi ngược lại chính sách "mua hàng Mỹ" của Tổng thống Donald Trump.

Thương hiệu thời trang của Ivanka Trump đã bị nhiều hãng bán lẻ từ chối.

Việc sản xuất quần áo và phụ kiện ở châu Á và vận chuyển trở lại về Mỹ khá phổ biến trong ngành công nghiệp thời trang. Theo Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ, tính đến năm 2015, trên 97% hàng quần áo và 98% giày dép được bán ở Mỹ là hàng nhập khẩu. Tuy nhiên, với lập trường thương mại của Tổng thống Trump, việc phụ thuộc vào nhập khẩu nước ngoài có thể sẽ trở thành vấn đề đáng quan tâm của con gái ông.

Tháng trước, trên New York Times, ông Trump cho biết có thể đánh thuế 45% lên hàng Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ ông có thể áp thuế lên đến 45%. Vài tuần sau, ông đe dọa áp thuế biên giới mạnh tay lên các công ty chuyển sản xuất khỏi Mỹ.

Những quyết định trên có thể buộc Ivanka Trump và nhiều thương hiệu thời trang khác thay đổi hoạt động của họ. Theo số liệu của ImportGenius, công ty của Ivanka Trump đã nhập khẩu 193 lô hàng trong năm 2016, 202 trong năm 2015 và 233 trong năm 2014. Phần lớn hàng hóa họ nhận trong vài năm qua đến từ Trung Quốc.

Sau thông tin Nordstrom ngừng nhập sản phẩm của công ty, Rosemary K. Young - Giám đốc Marketing của Ivanka Trump cho biết năm 2016, công ty tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm trước  và sẽ tiếp tục phát triển. "Chúng tôi tin sức mạnh thương hiệu không chỉ thể hiện qua lợi nhuận, mà còn bởi tính thống nhất của thương hiệu", Young nói.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng nếu ông Trump vẫn không thay đổi quan điểm với những công ty sản xuất hàng hóa ở nước ngoài, sức mạnh của thương hiệu Ivanka sớm muộn cũng sẽ được đo đếm bằng việc liệu cô có thể đưa sản xuất về lại Mỹ hay không.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn