Kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ “bẫy” tôm hùm giống sau Tết

Thứ ba, 07/02/2017, 13:50
Sau Tết Nguyên đán, ngư dân đánh bắt ven bờ ở TP.Nha Trang (Khánh Hòa) kiếm “bộn tiền” nhờ nghề “bẫy” tôm hùm giống. Mỗi ngày, mỗi thuyền kiếm 1,5 -2 triệu đồng.

Chiều 6/2, hàng loạt thuyền đánh bắt tôm hùm con ở khu vực Hòn Rớ (TP.Nha Trang, Khánh Hòa) cập bờ. Theo các ngư dân, thời điểm này đang là cao điểm của nghề “bẫy” tôm hùm con. Bắt đầu từ 4h sáng, các thuyền hối hả ra biển đánh bắt và đến chiều cùng ngày thì về bờ. Vùng biển đánh bắt tôm hùm “nhí” là ở biển Bãi Dài, cách Cửa Bé - Nha Trang 12-15 hải lý.

Để đánh bắt tôm hùm con, ngư dân sẽ thả xuống biển những cái “bẫy” làm từ các phiến đá san hô to bằng bàn tay. Trên bề mặt các phiến đá sẽ được đục nhiều cái lỗ sâu, mục đích là để cho tôm hùm con chui vào ẩn nấp. Các phiến đá sẽ được nối với nhau bằng dây, kéo dài hàng trăm mét.

Một thương lái đang thu mua tôm hùm "nhí" cho ngư dân ở Nha Trang, hôm 6/2

Hình ảnh tôm hùm con được ngư dân TP.Nha Trang "bẫy" trên vùng biển ven bờ ở Khánh Hòa

Ngư dân Nguyễn Văn Bình (Hòn Rớ, TP.Nha Trang) cho biết, thuyền anh đi 3 người từ sáng sớm 6/2 và cập bờ vào chiều cùng ngày. “Thuyền tôi bẫy được 20 con tôm hùm con, được 1,5 triệu đồng. Nghề này nếu trúng đều đặn như vậy thì anh em sẽ có ăn”, anh Bình cho biết.

Theo các thương lái thu mua tôm hùm con ở Hòn Rớ - Nha Trang, tôm hùm con có 3 loại, trong đó chỉ tôm hùm sao mới có giá trị cao, được thu mua để bán “sang tay” cho người nuôi.

Theo đó, tôm hùm sao dao động 300.000-350.000 đồng/con; tôm hùm xanh 30.000 đồng/con và tôm hùm đá 5.000 đồng/con. Bà Liễu, một thương lái cho biết, mỗi ngày bà thu mua 50-60 con tôm hùm con.

“Trước đây, lúc cao điểm, ngư dân bắt được nhiều, có lúc tôi thu mua 100-200 con mỗi ngày. Hôm mùng 5 Tết, có người trúng 7 triệu tiền tôm hùm con chỉ sau một buổi đánh bắt”, bà Liễu cho biết.

Mỗi ngày ngư dân kiếm 1,5-2 triệu đồng/thuyền nhỏ nhờ đánh bắt tôm hùm giống

Một ngư dân với thành quả là hơn 1,5 triệu đồng sau khi bán tôm hùm "nhí"

Được biết, vùng biển Vịnh Nha Trang, biển Bãi Dài ở Khánh Hòa là nơi có nhiều tôm hùm con. Nghề này mang lại thu nhập cao trong ngày nên được ngư dân lựa chọn, ưu tiên đánh bắt.

Tôm hùm con sau khi được thu mua sẽ bán cho những người nuôi tôm ở Vịnh Cam Ranh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), thậm chí ở Phú Yên… để nuôi lớn, bán với giá trị cao hơn.

Hiện nay ở khu vực Hòn Rớ - Nha Trang có từ 300-400 thuyền đánh bắt tôm hùm “nhí”. Do “lộc” lớn nên dịp Tết Nguyên đán vừa qua, thậm chí có người “bỏ Tết” để đi bắt tôm hùm giống.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích