Hàn Quốc phát hiện lính Triều Tiên đào tẩu qua biên giới

Thứ năm, 21/12/2017, 09:07
Quân đội Hàn Quốc hôm nay 21/12 cho biết một binh sĩ Triều Tiên bị phát hiện đào tẩu sang Hàn Quốc qua đường biên giới trên bộ giữa hai nước.

Binh sĩ Triều Tiên lái xe đào tẩu qua khu vực biên giới với Hàn Quốc hồi tháng 11 (Ảnh: AFP)

Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết một binh sĩ “cấp thấp” của Triều Tiên đã xuất hiện trước một đồn gác biên phòng vào khoảng 8h04 sáng nay (theo giờ địa phương). Khi đó, trời đang có sương mù dày đặc.

Một quan chức JCS chia sẻ với phóng viên rằng các nhà chức trách Hàn Quốc đang tìm hiểu động cơ khiến binh sĩ Triều Tiên đào tẩu qua khu vực biên giới trên bộ giữa hai nước. Theo quan chức này, không có tiếng súng nổ trong vụ đào tẩu lần này của binh sĩ Triều Tiên và lực lượng biên phòng Triều Tiên cũng không có động thái nào bất thường.

Đây là vụ đào tẩu thứ 4 của các binh sĩ Triều Tiên sang Hàn Quốc trong năm nay. Hồi tháng trước, một binh sĩ khác của Triều Tiên cũng đã bỏ trốn qua khu vực làng đình chiến Panmunjom và bị các đồng đội nổ súng bắn trước khi được lực lượng Mỹ - Hàn đóng ở biên giới cấp cứu.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn