Vụ gián bò trong khay thức ăn của VNA: Tôi cần biên bản trả lời cụ thể?

Thứ tư, 20/12/2017, 15:22
Trao đổi với PV chiều ngày 19.12, ông Đ. Đ. H là người phát hiện ra con gián bò vào khay đồ ăn, trên chuyến bay VN285 HAN – SGN (giờ bay 20h20 ngày 17.11.2017) cho biết tới thời điểm này vẫn chưa nhận được email hay văn bản trả lời của Vietnam Airlines. 
Vụ gián bò trong khay thức ăn: Tôi cần biên bản trả lời cụ thể?

Ông Đ. Đ. H cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông đã liên hệ nhiều lần với Vietnam Airlines nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi bằng văn bản hoặc email.

“Ngày 8.12, đại diện của Vietnam Airlines có tới gặp trực tiếp tôi và xin lỗi nhưng tôi yêu cầu nhiều hơn là xin lỗi bình thường. Vì xin lỗi tôi xong rồi cũng chẳng giải quyết được gì. Sau sự việc này, tôi cần có một biên bản cụ thể và muốn biết họ có thay đổi không và thay đổi cái gì. Ở góc nhìn là một khách hàng, tôi muốn mọi người được công bằng, được bảo vệ hơn”, ông H cho biết.

Ông H cho biết, đang chờ một biên bản về sự thay đổi như thế nào sau sự việc này của Vietnam Airlines và bộ phận liên quan đã được biết sự việc chưa chứ không phải là bịt đầu mối. “Tôi không đồng ý việc bịt đầu mối, tôi còn chưa đưa cả video ra và còn rất nhiều tài liệu khác tôi thu thập được. Vấn đề là họ không giải quyết gì cả”, ông H nhấn mạnh.

Ông H cũng cho rằng, quan điểm của ông là muốn bảo vệ thương hiệu quốc gia vì bản thân ông cũng là người làm truyền thông và qua sự việc này mục đích của ông cũng là muốn thương hiệu của Vietnam Airlines tốt hơn. Từ đó, khách hàng sẽ quan tâm hơn tới thương hiệu của Vietnam Airlines.. “Tôi là hành khách nên tôi hi vọng hành khách khác không bị như tôi. Tôi mong muốn mỗi khi sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines sẽ có được dịch vụ tốt hơn,  kể cả khách trong và ngoài nước”, ông H nhấn mạnh.

“Đầu tiên mình phải có tư duy tích cực đã. Tư duy tích cực thì mới phát triển, nếu tiêu cực thì tôi đã bức xúc ngay. Do đó, tôi đã chờ đợi sự việc tới thời điểm này là như thế”, ông H cho biết.

Cũng theo ông H, về nguyên tắc suất ăn là đông lạnh thì không thể có gián trong đồ ăn được nhưng cần phải làm rõ nó ở đâu bò ra. Do vận chuyển, bộ phận hành lý, bộ phận vệ sinh... “Gián cũng có thể ở rác, ở vận chuyển hoặc có thể ở vali của hành khách, nếu đựng bánh kẹo để lâu nhưng khi mang lên máy bay vứt vali lên trên kệ thì có thể gián bò theo…”, ông H cho biết. Ông H cho rằng, chuyện con gián là quá nhỏ nhưng cách xử lý khi sự việc xảy ra mới là điều đáng quan tâm.

Ở một diễn biến mới nhất, ông H cũng cho biết tới ngày 19.12, Vietnam Airlines cũng đã gọi cho ông và cho biết sẽ sớm chuyển văn bản cụ thể trả lời ông H và hiện ông cũng đang chờ đợi trả lời của Vietnam Airlines.

“Tôi làm truyền thông nên tôi không ngại chuyện công bố và đã thu thập khá nhiều chứng cứ, cả clip, ghi âm và khi nào cần sử dụng tôi sẽ đưa ra. Nếu như Vietnam Airlines không có sự phản hồi thì tôi sẽ công bố luôn thông tin cho cả báo ở nước ngoài về việc người tiêu dùng của Việt Nam không được bảo vệ”, ông H nói.

“Trước tiên là tôi muốn bảo vệ thương hiệu quốc gia, còn nếu muốn làm cho thông tin này rùm beng trên truyền thông thì tôi hoàn toàn có thể làm được và làm tư lâu rồi. Để tra điện thoại của lãnh đạo cao nhất cũng không có gì khó, tuy nhiên, tôi đã chờ đợi Vietnam Airlines trả lời và thu thập thêm các thông tin nhưng tôi nghĩ, có khi họ cũng không biết sự việc để xử lý do các bộ phận đã không thông báo lên”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn