Tổng thống Putin lần đầu tiết lộ số binh sĩ Nga tham chiến ở Syria

Thứ sáu, 29/12/2017, 09:25
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/12 đã biểu dương lực lượng quân đội Nga tham chiến ở Syria và lần đầu tiên tiết lộ quân số của lực lượng này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (áo đen) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergrei Shoigu

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng phần thưởng danh dự cho các binh sĩ tại Điện Kremlin hôm qua, Tổng thống Putin nói: “Nga đã có đóng góp lớn mang tính quyết định đến việc đánh bại các thế lực thách thức nền hòa bình của nhân loại”.

Ông cũng cho biết thêm, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang tìm cách biến Syria thành một căn cứ cho các hoạt động khủng bố toàn cầu và đe dọa Nga.

Người đứng đầu Điện Kremlin cho biết, hơn 48.000 binh sĩ Nga đã tham gia vào chiến dịch quân sự ở Syria và chiến đấu “vì Tổ quốc, vì sự công bằng và công lý”.

“Các hành động anh hùng và sự chuyên nghiệp của các bạn (binh sĩ Nga) đã giúp bảo vệ Syria trọn vẹn lãnh thổ, ngăn chặn các vụ giết người hàng loạt, những vụ tấn công khủng bố nhằm vào dân thường”, ông Putin phát biểu trước hàng trăm binh sĩ tại sự kiện ở Điện Kremlin.

Lễ vinh danh diễn ra chỉ hai tuần sau khi Tổng thống Putin có chuyến thăm đột xuất Syria và tuyên bố rút phần lớn lực lượng quân sự của Nga về nước sau hơn 2 năm tham chiến chống khủng bố theo đề nghị của Tổng thống Bashar Assad.

Ông cho biết, trong khoảng thời gian hơn 2 năm này, Không quân Nga đã tiến hành 34.000 sứ mệnh tác chiến, thực hiện 166 đợt phóng tên lửa hành trình độ chính xác cao.

Mặc dù tuyên bố rút quân, nhưng ông Putin cho biết, Nga vẫn duy trì một lực lượng nhất định ở căn cứ không quân Hemeimeem và căn cứ hải quân Tartu ở Syria để “bảo vệ các lợi ích quốc gia, đảm bảo an ninh của Nga ở một trong những khu vực chiến lược”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn