Chiến tích của U23 Việt Nam đứng đầu diễn đàn bóng đá lớn nhất thế giới

Thứ tư, 24/01/2018, 11:46
Bài thông báo Việt Nam lần đầu vào chung kết giải U23 châu Á là chủ đề nóng nhất của mục bóng đá trên mạng xã hội Reddit.

Lần đầu tiên một tin tức về Việt Nam xuất hiện ở vị trí số một mục bóng đá mạng xã hội do người Mỹ sáng lập.

Thầy trò HLV Park Hang-seo trải qua trận đấu quả cảm, hai lần bị Qatar dẫn trước, nhưng đều gỡ hòa nhờ công của Nguyễn Quang Hải. Ở loạt sút luân lưu, thủ môn Bùi Tiến Dũng hai lần giải cứu, giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3 để vào chung kết.

Tin tức về chiến tích của Việt Nam ở giải U23 châu Á đứng đầu r/soccer.

Bên trong bài viết, các CĐV trên toàn thế giới gửi lời chúc mừng Việt Nam. “Dường như Việt Nam đang có một lứa cầu thủ trẻ tài năng. Hy vọng đội hình này sẽ làm nòng cốt của tuyển quốc gia và nâng tầm đội bóng. Thật vui khi thấy một đội bóng châu Á mới mẻ nhưng có trình độ tốt, nhất là khi World Cup 2026 (dự kiến) sẽ có khoảng tám đội châu Á tham dự”, CĐV Chrisixx của đội Basel (Bỉ) bình phẩm.

“Chiến thắng này quá ý nghĩa với Việt Nam. Bạn gái tôi không quan tâm tới thể thao, nhưng cũng đang rất xúc động”, Choisooyoung - CĐV Melbourne Victory cho hay. Chia sẻ của anh nhận được sự đồng tình từ jsu9575m – CĐV của Atlanta United: “Tôi cũng vậy. Vợ tôi chẳng bao giờ xem thể thao nhưng cũng đang rất vui. Chiến thắng này có ý nghĩa lớn với người Việt”.

Việt Nam lần đầu vào chung kết U23 châu Á, gặp Uzbekistan. Ảnh: AFC.

Một CĐV người Đức có tài khoản tên yunghorst chia sẻ thêm: “Vài tuần trước, tôi đến Sài Gòn chơi. Một người tài xế hỏi tôi: ‘Anh là người Đức à? Đội tuyển của các anh mạnh lắm’. Tôi hỏi lại rằng khi nào Việt Nam sẽ dự World Cup, anh ta cười và nói: ‘Có lẽ 50 năm nữa’. Tôi rất mừng cho người hâm mộ Việt Nam vì họ có vẻ rất cuồng nhiệt. Tôi thấy nhiều trận bóng futsal vào giữa đêm, còn các quán bar cũng rất đông người xem Ngoại hạng Anh”.

Reddit đang đứng thứ sáu trong danh sách những website lớn nhất thế giới, theo thống kê của Alexa (sau Google, Youtube, Facebook, Baidu và Wikipedia). So với các trang web kể trên, Reddit vượt trội về số lượng người dùng và thời gian truy cập trung bình.

Mạng xã hội này có hơn 250 triệu người dùng từ 217 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lượng truy cập hàng tháng trên trang lên tới 8 tỷ. Với mục bóng đá (r/soccer), có gần 840.000 thành viên thảo luận bằng tiếng Anh. Đây được coi là diễn đàn thảo luận bóng đá lớn nhất thế giới.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích