Người hâm mộ châu Á tức giận, trách trọng tài xử ép U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 09:18
Sau trận đấu, những người hâm mộ châu Á đã tỏ ra không đồng tình với những quyết định có phần bất lợi cho U23 Việt Nam của trọng tài Muhammad Taqi trong trận đấu với U23 Qatar.

Trọng tài người Singapore, Muhammad Taqi đã trở thành tâm điểm sau trận đấu với U23 Việt Nam và U23 Qatar với những quyết định có phần bất lợi cho U23 Việt Nam (đặc biệt trong hiệp 1).

Trọng tài Muhammad Taqi hứng chịu chỉ trích dữ dội từ dư luận

Ngoài tình huống thổi phạt đền “nhạy cảm”, trọng tài này còn có một vài lần thổi bất lợi cho U23 Việt Nam (không cắt còi trong tình huống cầu thủ của chúng ta bị phạm lỗi).

Cần nhấn mạnh rằng, ở vòng bảng, ông Muhammad Taqi cũng bị CĐV Trung Quốc phản đối dữ dội vì cho rằng ông đã “thiên vị” U23 Qatar trong trận đấu quyết định với U23 Trung Quốc.

Sau trận đấu, nhiều CĐV trên khắp châu Á đã thể hiện sự bất bình với “ông vua áo đen” người Singapore trên trang Facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC).

Tài khoản Markov Chebyshev viết: “Trọng tài thật kém cỏi. Phải chăng Qatar đã đút tiền cho ông ta?”.

Nurfarhanim Zalani viết: “Kẻ gian lận sẽ thất bại. Đáng ra, các bạn có thể giành chiến thắng ở trận này mà không cần phải bước vào loạt sút luân lưu. Nó đã xảy ra hai lần rồi. Tại sao trọng tài luôn xử bất lợi cho các bạn. Thực sự, tôi rất tự hào về các bạn U23 Việt Nam. Các bạn đã dạy cho U23 Qatar bài học. Các bạn là những người hùng thực sự. Tôi hy vọng U23 Việt Nam có thể giành chức vô địch”.

Sagii Sagittarius viết: “Cuộc sống này vốn không công bằng. Khi bạn ở tình thế bất lợi, bạn sẽ phải cố gắng hàng trăm nghìn lần để vượt qua”.

Noble man viết: “Có vẻ như trọng tài Singapore muốn chống lại U23 Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng họ sẽ không đầu hàng trước số phận. Tôi đang xem ông trọng tài làm gì tiếp theo đây?”.

Mohd Asrul viết: “Dù có chuyện gì đừng đầu hàng nhé Việt Nam!”.

Trang Wikipedia về trọng tài người Singapore bị chỉnh sửa

Nhiều người hâm mộ Việt Nam cũng tỏ ra bất bình trước quyết định của trọng tài Muhammad Taqi. Thậm chí, họ đã “săn lùng” Facebook của ông trọng tài này ngay khi trận đấu diễn ra.

Trên trang Wikipedia, thông tin về trọng tài 32 tuổi cũng bị chỉnh sửa với nội dung: “Ông là CĐV trung thành của đội tuyển Qatar”.

Muhammad Taqi là trọng tài nổi tiếng nhất Singapore. Ông được cấp chứng chỉ trọng tài FIFA năm 2012 và từng điều khiến khá nhiều trận đấu ở AFC Champions League. Tháng 5/2017, ông cũng tham gia điều hành các trận đấu tại vòng chung kết giải U20 thế giới (có U20 Việt Nam tham dự). Hai tháng sau, ông bắt chính ở trận Bayern Munich gặp Chelsea trong khuôn khổ ICC Cup 2017.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích