U23 Việt Nam cần dè chừng bộ tứ cực nguy hiểm của U23 Qatar

Thứ ba, 23/01/2018, 14:01
Mọi nhất cử nhất động của U23 Qatar đều phải được đề phòng. Với riêng hàng thủ U23 Việt Nam, họ cần lưu ý bộ tứ cầu thủ có sức công phá lớn bên phía đội bóng Tây Á.


1. Almoez Ali (số 19)

Đây chính là cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong đội hình U23 Qatar. Anh đã ghi 5 ở tổng số 7 bàn thắng mà đội bóng Tây Á có được tính đến hiện tại. Đáng chú ý cả 5 bàn thắng của Ali đều đến từ những pha dứt điểm trong vòng cấm (4 bàn từ chân phải và 1 bàn từ đánh đầu).

Khả năng dứt điểm 1 chạm cực tốt và xâm nhập vòng 16m50 sẽ là vũ khí nguy hiểm mà U23 Việt Nam đặc biệt đề phòng từ Almoez Ali.

2. Akram Afif (số 10)

Không ghi bàn nhiều như Ali song Akram Afif đưọc đánh giá là trái tim trong đội hình U23 Qatar. Anh chơi rộng, thường xuyên di chuyển vào trung lộ để tổ chức tấn công, đồng thời mở ra cơ hội chồng biên cho đồng đội ở vị trí cánh trái – nơi được đánh giá là nguy hiểm nhất của U23 Qatar với gần một nửa số pha lên bóng xuất phát từ hành lang này.

Kỹ thuật tốt, tốc độ nhanh, tư duy nhạy bén, sẽ không dễ để các cầu thủ Việt Nam có thể “trói” được Afif.

3. Ahmad Moein (số 8)

Đội trưởng mang áo số 8 của U23 Qatar chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhiệm vụ của anh là điều phối, dẫn dắt lỗi chơi và tổ chức bóng sang hai biên cho các đồng đội triển khai tấn công.

Trung bình một trận đấu, Moein tung ra hơn 45 đường chuyền với tỷ lệ chính xác là 88%..

4. Bassam Al Rawi (số 15)

Trung vệ của U23 Qatar có những điểm tương đồng với cách đá của Quế Ngọc Hải ở đội tuyển Việt Nam. Đó là khả năng tận dụng những đường chuyền dài vượt tuyến và xuyên tuyến của mình ngay từ phần sân nhà làm đối thủ bất ngờ.


Chính từ một đường chuyền dài nhanh như chớp mắt, Al Rawi đã tạo cơ hội cho Almoez Ali thoát xuống ghi bàn vào lưới Palestine.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp tiengruoi TV chất lượng cao