Báo Qatar ngả mũ thán phục U23 Việt Nam sau thất bại

Thứ tư, 24/01/2018, 09:07
Dù choáng váng sau thất bại trước U23 Việt Nam, nhưng các tờ báo ở Qatar vẫn dành những lời ngợi khen cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Qatar mang tới giải U23 châu Á thế hệ vàng, được xem là hạt nhân chuẩn bị cho World Cup 2022. Mặc dù vậy, họ đã tiếp tục trở thành “nạn nhân” tiếp theo của “sát thủ của những ông lớn” U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng trước U23 Qatar

Thất bại này khiến cho những người U23 Qatar khó nuốt trôi bởi họ bước vào giải đấu với mục tiêu vô địch. Do đó, việc thất bại ở bán kết (nhất là trước U23 Việt Nam) là điều khiến họ không thể chấp nhận.

Thế nhưng, dù choáng váng sau thất bại trước U23 Việt Nam song các tờ báo ở Qatar vẫn dành những lời ngợi khen cho thày trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Gulf Times thừa nhận U23 Việt Nam đã có trận đấu kiên cường sau 120 phút thi đấu kịch tính. Tờ báo này lên tiếng khen ngợi riêng hai người hùng của U23 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Gulf Times viết: “Nguyễn Quang Hải thực sự là tâm điểm ở trận đấu này. Ngay sau cú sút phạt trúng khung gỗ, cầu thủ này đã dứt điểm gọn gàng san bằng tỷ số 1-1. Sau đó, trong khoảnh khắc thiên tài, Quang Hải đã thực hiện siêu phẩm ‘vẽ cầu vồng’, không cho thủ thành Mohamed al-Bakari cơ hội cản phá.

Trong khi đó, Bùi Tiến Dũng lại là người hùng của U23 Việt Nam với việc cản phá hai cú phạt đền xuất thần, giúp cho U23 Việt Nam có suất dự chung kết sau chiến thắng với tỷ số 4-3 sau loạt đấu súng”.

Kênh truyền hình beIN SPORTS cũng thừa nhận U23 Việt Nam chơi phòng ngự quá kín kẽ và phản công sắc sảo, khiến cho U23 Qatar gặp rất nhiều khó khăn. Kênh truyền hình này cũng dành tặng lời khen cho siêu phẩm của Quang Hải: “Khi mà U23 Qatar tưởng chừng đã có chiến thắng trong tay, Quang Hải lại đưa trận đấu về vạch xuất phát sau pha dứt điểm ở đẳng cấp cao. Đó cũng là thời điểm mà U23 Qatar lung lay niềm tin”.

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ Qatar viết: “U23 Qatar thất bại trong loạt đá penalty ác mộng”. Trong đó, họ viết: “Afif mở tỷ số cho Qatar và Almoez Ali cũng ghi 1 bàn ở phút 87 nhưng Quang Hải đã lập cú đúp vực dậy tinh thần Việt Nam.

Trong loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam dứt điểm không thành công ở loạt sút đầu nhưng họ nhanh chóng lấy lại tinh thần khi sút thành công 4 quả còn lại. Trong khi đó, Moein và Sultan Al Brake bên phía U23 Qatar đã sút hỏng. U23 Qatar đã kết thúc ở vị trí thứ 4 tại giải U23 châu Á 2016, giờ đây chúng ta lại phải tranh hạng 3”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích