Quảng Ngãi: Cách chức Bí thư, Chủ tịch UBND xã có nhiều sai phạm

Thứ ba, 30/01/2018, 08:50
Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức do có hàng loạt sai phạm trong chỉ đạo, điều hành quản lý đất đai, khoáng sản...

Ngày 29/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ cho biết đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Sự - Bí thư Đảng ủy xã Phổ Ninh.

Theo Ban thường vụ Huyện ủy Đức Phổ, ông Nguyễn Văn Sự với vai trò là Bí thư Đảng ủy xã nhưng đã thiếu kiểm tra, đôn đốc thực hiện Nghị quyết, kết luận của Đảng trong việc thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới; thiếu tập trung chỉ đạo, giải quyết những tồn tại trong quản lý Nhà nước về đất đai, sử dụng đất sai mục đích, khai thác cát trái phép...

Do sự buông lỏng quản lý dẫn đến tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Trà Câu kéo dài suốt nhiều năm

Ông Sự còn đồng tình với Chủ tịch UBND xã trong việc ký hợp đồng với 2 tổ chức, cá nhân thực hiện khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu trái phép; ký danh sách dự kiến phân khai công trình cho các nhà thầu xây dựng năm 2017 và thống nhất chủ trương tham quan, du lịch của ban quản lý xây dựng nông thôn mới trái quy định pháp luật.

Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Phổ cũng đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Bằng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Phổ Ninh. Trên cơ sở đó, ông Bằng cũng đã bị cách chức UBND xã Phổ Ninh.

Trong thời gian qua, ông Bằng đã thiếu trách nhiệm trong việc chấp hành Nghị quyết, kết luận của Đảng về thực hiện xây dựng nông thôn mới, xử lý lấn chiếm đất đai, sử dụng đất sai mục đích, khai thác cát trái phép.

Ông Bằng còn buông lỏng quản lý để tình trạng khai thác cát thường xuyên diễn ra; ký hợp đồng khai thác, vận chuyển cát sông Trà Câu khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép là cố ý vi phạm pháp luật.

Đồng thời, ông Lê Thanh Bằng đã ký danh sách dự kiến phân khai công trình cho các nhà thầu xây dựng năm 2017 và ký giấy mượn tiền của doanh nghiệp để tổ chức đi tham quan, du lịch không đúng quy định của pháp luật.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn