Bố Văn Thanh chia sẻ cảm xúc khi con trai đá quả luân lưu định mệnh

Thứ năm, 01/02/2018, 10:11
Ông Vũ Văn Hộ - bố hậu vệ Văn Thanh đã chia sẻ cảm xúc của mình về khoảnh khắc cậu con trai đá quả luân lưu quyết định khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar ở vòng bản kết giải U23 châu Á 2018.

Chú có cảm giác như thế nào khi Văn Thanh đá quả phạt đền trận bán kết với U23 Qatar?

Ông Vũ Văn Hộ - bố Văn Thanh trả lời: Khi Văn Thanh đá quả đầu tiên loạt đá luân lưu với U23 Iraq, tôi cảm thấy không tin vì trước đây Thanh chưa làm chuyện này bao giờ. Nhưng khi ban huấn luyện giao nhiệm vụ thì cầu thủ phải thực hiện và cầu thủ phải tin vào bản thân mình.

Thực tế tôi đã không dám nhìn thật. Nếu không vào thì ở nhà tôi nhức đầu. Bản thân mình nghĩ nếu con mình đã không vào thì buồn lắm! Nhưng sau trận đấu đó thì tôi hoàn toàn tin tưởng. Bà còn hàng xóm đến ăn mừng, chúc mừng gia đình ngay!

Ông Vũ Văn Hộ.

Tới trận bán kết với U23 Qatar thì lúc đó tôi mới hoàn toàn tin tưởng. Khi HLV Hữu Thắng dẫn dắt U23 thất bại SEA Games 2017, các cầu thủ đã xuống tinh thần. Gia đình đã động viên ngay, trong bóng đá ai cũng muốn thắng nhưng thế thì ai thua? Tất cả phải đoàn kết vì cái chung, ra sân tin tưởng vào bản thân của mình mới “chiến đấu” được.

U23 Việt Nam đã đi vào lịch sử rồi. Trước trận bán kết, các cháu vẫn đáng tự hào. Tôi gọi điện động viên, cả đội U23 Việt Nam phải cố gắng ít nhất vào trận chung kết, giành HCB chứ không nhận HCĐ.

Bố con lâu ngày mới được gặp nhau, vậy hai bố con chú thường làm gì ạ?

Ông Vũ Văn Hộ: Chúng tôi tạo điều kiện cho con nghỉ ngơi cho khỏe, cũng nói chuyện, tâm sự trong những bữa ăn.

Chú có mang đồ sang Trung Quốc không ạ?

Ông Vũ Văn Hộ: Có! Chúng tôi mang một số món ăn như mắm tép, ruốc bông, thịt bò. Khi đồ ăn khách sạn quá ngán rồi thì ăn thêm món mình mang sang.

Thanh ưa thích ăn món gì nhất khi về nhà ạ?

Ông Vũ Văn Hộ: Thanh không thích đi ra ngoài ăn sáng, chẳng lẽ con không đi bố lại ra ngoài một mình. Nên thường tôi đợi con ngủ dậy, luộc trứng vịt lộn, nấu mì tôm hoặc bánh đa cho con ăn.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn