Mỹ cảnh báo tấn công quân sự Syria

Thứ sáu, 02/02/2018, 08:37
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump không loại trừ khả năng dùng hành động quân sự nhằm ngăn chặn các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ở Syria, AFP dẫn lời các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết ngày 1/2.

Mỹ cáo buộc quân đội của chính phủ Syria đứng sau vụ tấn công hóa học gần đây ở Douma. (Ảnh: AFP)

Một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/2 cho biết với AFP rằng, Washington vẫn luôn để ngỏ các phương án quân sự với Syria tương tự đợt tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syria hồi tháng 4/2017.

Tổng thống Trump không loại trừ bất cứ phương án nào. Phương án dùng hành động quân sự vẫn luôn được xem xét”, quan chức này cho biết.

Những bình luận trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ cáo buộc quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công hóa học gần đây ở thị trấn Douma do phe nổi dậy kiểm soát khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có cả trẻ nhỏ.

“Chúng tôi lo ngại rằng, nếu cộng đồng quốc tế không hành động ngay bây giờ, chúng ta sẽ còn phải chứng kiến thêm các hoạt động sử dụng vũ khí hóa học”, một quan chức khác của Mỹ cảnh báo.

Tuy nhiên, chính quyền Syria và lực lượng Nga ở Syria đã bác bỏ cáo buộc này của Mỹ.

Đầu năm ngoái, Washington từng đưa ra cáo buộc tương tự khi cho rằng quân đội Syria đứng đằng sau các vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường. Không lâu sau cáo buộc đó, hai tàu chiến Mỹ trên Địa Trung Hải đã đồng loạt phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân Shayrat của Syria khiến căn cứ này bị hư hại.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn