Đến lượt Bộ Quốc phòng Úc 'ngại' điện thoại Trung Quốc

Thứ năm, 01/03/2018, 11:09
Bộ Quốc phòng Úc thông báo họ sẽ nói không với bất cứ điện thoại thông minh nào từ 2 nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei và ZTE.

Bộ Quốc phòng Úc đã nói không với điện thoại của Huawei

Hãng Sputnik dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Úc ngày 1.3 cho hay cơ quan này vừa ngưng dùng điện thoại Huawei và sẽ tiến đến chấm dứt sử dụng các sản phẩm của ZTE.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Úc khẳng định cuộc kiểm tra cho thấy “điện thoại của các hãng trên không gây ra nguy cơ an ninh” cho cơ quan này.

Động thái trên xảy ra sau khi những người đứng đầu Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) bày tỏ quan ngại với Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull về mạng điện thoại tại Úc.
Giới chức tình báo Mỹ cảnh báo các điện thoại của Huawei và ZTE có thể giúp chính quyền Trung Quốc tiến hành những hoạt động do thám, gián điệp.
Không lâu trước đó, các quan chức hàng đầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ cũng khuyên công dân Mỹ không nên sử dụng sản phẩm của hai doanh nghiệp Trung Quốc nêu trên.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn