Mỹ gia hạn trừng phạt Nga thêm 1 năm

Thứ bảy, 03/03/2018, 08:38
Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga và các cá nhân ở Nga thêm 1 năm. Lệnh trừng phạt vốn được Mỹ đưa ra từ năm 2014 sau khi Nga cho sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Theo RT, trong thư gửi Quốc hội ngày 2/3, Tổng thống Trump thông báo, Nhà Trắng sẽ tiếp tục coi cuộc khủng hoảng ở Ukraine là mối đe dọa đến an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ. Qua các năm, Mỹ mở rộng danh sách cá nhân và tổ chức Nga thuộc diện trừng phạt. Gần đây nhất, Washington bổ sung 21 cá nhân và 9 doanh nghiệp Nga vào danh sách này vào tháng 1/2016.

Ban đầu lệnh trừng phạt chỉ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức, cá nhân nhất định của Nga. Sau này, lệnh trừng phạt được mở rộng, cấm các thương vụ làm ăn của người Mỹ với những cá nhân, tổ chức của Nga trong danh sách trừng phạt cũng như với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, năng lượng, quốc phòng của Nga.

Lá thư của Tổng thống Trump cũng thông báo các lệnh trừng phạt này sẽ được gia hạn thêm 1 năm.

Đây là động thái mới nhất khiến quan hệ Mỹ-Nga căng thẳng. Thông tin gia hạn trừng phạt Nga được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài Thông điệp liên bang được cho là lời cảnh báo cứng rắn tới Mỹ.

Trong Thông điệp liên bang hôm 1/3, Tổng thống Putin nói, Nga đã và đang phát triển các hệ thống vũ khí để đối phó với Mỹ và rằng Moscow sở hữu tên lửa “bất khả chiến bại” có thể xuyên thủng bất cứ lá chắn nào của Mỹ.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn