Bí thư Trương Quang Nghĩa: "Việt Nam có phố dài nhất thế giới là phố đường"

Thứ năm, 01/03/2018, 14:20
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng tuyến Quốc lộ 1 không đạt chuẩn và chỉ ở ngang mức đường đô thị. 

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo Q.Thanh Khê

Ngày 1.3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Quận ủy, UBND Q.Thanh Khê về các vấn đề phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Tại buổi làm việc, liên quan đến vấn đề di dời ga đường sắt TP ra khỏi khu vực trung tâm Q.Thanh Khê, ông Nghĩa cho biết, tháng 3.2019, báo cáo tiền khả thi về dự án đường sắt tốc độ cao sẽ được trình Quốc hội.

Liên quan đến vấn đề giao thông, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng: “Đáng lý ra đường sắt đáng được quan tâm nhất thì suốt trong thời gian vừa rồi, hầu như không được đầu tư. Chúng ta đầu tư quá lớn vào đường bộ, đường 1 thì chưa tới. Dạng đường 1 hiện tại chỉ là đường đô thị. Việt Nam có phố dài nhất thế giới là phố đường 1. Đường đến đâu, dân cư đến đó thì làm sao tăng lưu lượng giao thông được. Từ đó làm đường sắt thui chột đi, làm đường biển kém đi, đường bộ thì chức năng lại không đạt được yêu cầu".

Ông Nghĩa cho hay, với việc di dời ga đường sắt Đà Nẵng, TP sẽ tiếp tục đề nghị T.Ư quan tâm. Tuy nhiên, theo ông Nghĩa, vấn đề quan trọng hơn nữa là việc xây dựng cảng Liên Chiểu.

Q.Thanh Khê đề nghị TP quan tâm nghiên cứu phương án lấn vịnh Liên Chiểu (đoạn qua địa bàn quận) để phát triển kinh tế

Tại cuộc họp, liên quan đất việc tình trạng hạn hẹp quỹ đất của quận trong bối cảnh mật độ trung bình dân số dày đặc, Bí thư Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo Sở Xây dựng TP quan tâm đến việc phát triển các dự án nhà ở.

Cũng theo ông Nghĩa, địa phương phải cố gắng lấy lại đất công làm trường học, y tế và chỉ cấp đất, kêu gọi đầu tư vào các dịch vụ công cộng như siêu thị nhỏ để giảm áp lực chợ, tăng tính an toàn thực phẩm… Đầu tư đất công vào làm các vườn hoa cho người về hưu, người già lớn tuổi… đi dạo. Đất thẹo, đất nhỏ nếu lấy được phải để dành phục vụ cho những việc này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn