Chủ căn nhà xảy ra án mạng liên quan ca sĩ Châu Việt Cường bị bắt

Thứ tư, 07/03/2018, 15:48
Châu Việt Cường bị điều tra trong vụ án vô ý làm chết người, còn nam chủ nhà bị bắt với cáo buộc tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 7/3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết vừa ra lệnh bắt Phạm Đức Thế (37 tuổi, quê Ninh Bình) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Một ngày trước, cảnh sát đã tạm giữ ca sĩ Châu Việt Cường (40 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra trong vụ án "vô ý làm chết người".

Thế khai với cảnh sát, rạng sáng 5/3, Cường cùng một nam ca sĩ khác và hai cô gái đến nhà Thế để sử dụng ma túy và “ân ái”. Cường và cô gái 20 tuổi sau đó bị ảo giác, còn anh ta và đôi nam nữ còn lại vẫn tỉnh táo. Trong "cơn phê", Cường lấy tỏi nhét vào miệng cô gái 20 tuổi để trừ ma, mặc mọi lời can ngăn.

Cường nhờ Thế gọi hai thầy cúng lên làm lễ trừ tà. Khi đến căn hộ, hai thầy cúng thấy nhóm này có biểu hiện phê ma túy nên trình báo cảnh sát.

Gần trưa cùng ngày, nhà chức trách tới hiện trường thì phát hiện cô gái 20 tuổi đã tử vong, miệng bị nhét hơn 30 nhánh tỏi gây tắc đường hô hấp.

Một số người dân khu vực kể, sáng 5/3 thấy Cường chân đất chạy ra đường với vẻ hung dữ "như muốn giết người". Anh ta ngó nghiêng, gào thét và chắp tay khấn khiến nhiều phụ nữ đang bán rau trên vỉa hè dạt vội vào nhà.

Sau chừng 5 phút, nam ca sĩ vơ đầy hai nắm tỏi của một sạp rau trên vỉa hè rồi chạy lên nhà. Khoảng 8h, Châu Việt Cường lại thốc tháo chạy xuống đường. Anh ta cầm điện thoại gọi cho ai đó và liên mồm hô to “cứu tôi với, có chết người”.

Châu Việt Cường có thể bị khởi tố về tội Giết người

Luật sư Vũ Tiến Vinh cho rằng, hành vi của Châu Việt Cường có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả làm chết người (điều 134 Bộ luật Hình sự 2015) hoặc tội Giết người (điều 113).

Theo luật sư, mặc dù đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi vô ý làm chết người nhưng cảnh sát cũng có thể thay đổi quyết định khởi tố nếu thấy vụ án có dấu hiệu của tội khác. Pháp luật hình sự cũng không coi phạm tội trong tình trạng mất khả điều khiển hành vi do sử dụng chất kích thích là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm.

Theo điều 13, người nào phạm tội trong tình trạng mất khả năng điều khiển hành vi do dùng chất kích thích vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự như bình thường.

"Nếu bản thân người phạm tội không muốn nhưng thực tế họ đã lấy đi sinh mạng của người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Giết người", ông Vinh phân tích.

Căn phòng xảy ra vụ việc.

Về việc tổ chức chơi ma túy tập thể tại nhà, theo luật sư, những người liên quan có thể bị xử lý hình sự về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy hoặc tội Chứa chấp sử dụng ma túy. Riêng người sử dụng ma túy cũng bị xử phạt hành chính theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Theo VNE

Các tin cũ hơn