CSGT mật phục ghi hình ôtô, xe máy quá tốc độ trên đường Mai Chí Thọ

Thứ tư, 20/06/2018, 12:58
Đội CSGT Cát Lái (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt PC67, Công an TP.HCM) mật phục ghi hình nhiều ôtô, xe máy vi phạm về tốc độ khi lưu thông trên đường Mai Chí Thọ (Q.2).     

Phương tiện vi phạm tốc độ bị CSGT ghi hình bằng máy bắn tốc độ

Theo ghi nhận, trong hôm qua trên đoạn đường Mai Chí Thọ (hướng về hầm Thủ Thiêm) nhiều ôtô, xe máy chạy vượt hơn so với tốc độ quy định. Một tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái tổ chức mật phục ghi hình tốc độ các phương tiện vi phạm.

Theo quy định, trên đoạn đường Mai Chí Thọ các phương tiện di chuyển làn phía ngoài như ôtô, xe khách chỉ được phép chạy với vận tốc tối đa 80 km/giờ; các phương tiện như: xe tải, xe container được phép chạy với vận tốc 60 km/giờ. Còn ở làn bên trong, tất cả các phương tiện chỉ được phép chạy với vận tốc 50 km/giờ.

Thế nhưng, trong thời gian khoảng hơn 1 giờ thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều phương tiện chạy quá tốc độ cho phép. Ngay lập tức chiến sĩ CSGT mật phục ghi hình, thông báo bằng bộ đàm biển số xe cùng vận tốc, thời gian vi phạm cho đội tuần tra phía trước dừng xe xử lý.

CSGT mật phục bắn tốc độ trên đường Mai Chí Thọ (Q.2) vào sáng 19.6
Phía làn trong của đường Mai Chí Thọ phương tiện chỉ được phép chạy với tốc độ 50 km/giờ
Tuy nhiên, trong thời gian khoảng hơn 1 giờ thực hiện, CSGT đã phát hiện nhiều phương tiện chạy quá tốc độ cho phép
Ôtô cũng thường xuyên vi phạm quy định về tốc độ tại đây
Hình ảnh một người điều khiển xe máy vi phạm tốc độ lên đến 59 km/giờ so với 50 km/giờ như quy định
Người vi phạm bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý vi phạm
Hàng loạt ôtô cũng vi phạm quy định về tốc độ tại đường Mai Chí Thọ

Đa phần những người vi phạm sau khi bị dừng xe đều chấp hành ký biên bản xử phạt nhưng cũng có nhiều người yêu cầu bằng chứng vi phạm. Ngay sau đó, tổ công tác mở bộ đàm từ chiến sĩ thực hiện bắn tốc độ thông báo lại cho người vi phạm. Trung tá Phan Văn Tuyến, Phó đội trưởng Đội CSGT Cát Lái cho biết việc vi phạm tốc độ trên đường Mai Chí Thọ diễn ra khá phổ biến. Theo đó, giờ cao điểm sáng và trưa các phương tiện vi phạm tốc độ rất cao. Vì vậy, đội đã thường xuyên tổ chức lực lượng bắn tốc độ vào thời gian trên. Trong buổi sáng thực hiện việc bắn tốc độ, đội đã xử lý được 30 trường hợp ôtô, xe máy vi phạm.

Cũng theo Trung tá Tuyến, trong quy trình thực hiện bắn tốc độ người bắn phải mô tả chính xác phương tiện vi phạm, còn chiến sĩ CSGT dừng xe phải dứt khoát mới xử lý đúng phương tiện. Ngoài ra, có những đối tượng vi phạm cố ý tông vào chiến sĩ xử lý vi phạm rồi bỏ chạy. Như vậy đội phải xử lý bằng hình thức ghi hình phạt nguội. Thậm chí có trường hợp biết lực lượng kiểm tra lập tức cho xe quay đầu chạy ngược chiều rất nguy hiểm cho người đi đường.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn