Các hãng vận tải lập bến mới ở đại lộ Mai Chí Thọ

Thứ bảy, 05/03/2016, 15:09
Sau chỉ đạo của Bí thư Thăng cấm đón trả khách ở các tuyến đường trung tâm quận 1, các hãng chuyển bến ra đường Mai Chí Thọ, gần hầm Thủ Thiêm phía quận 2, TP.HCM.

Theo ghi nhận, sau khi có lệnh cấm dừng đỗ đối với xe khách trên các tuyến đường ở trung tâm TP như Nguyễn Thái Bình, Đề Thám, Phạm Ngũ Lão (quận 1), các hãng xe khách chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu như Toàn Thắng, Hoa Mai; công ty lữ hành như Hạnh café, Phương Nam… đã ra đại lộ Mai Chí Thọ lập bến mới.

Lợi dụng tuyến đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) rộng rãi lại có điểm đậu xe, vỉa hè thông thoáng vì không có khu dân cư, 2 hãng xe Hoa Mai và Toàn Thắng lập bến di động ngay 2 bên cầu Kênh 1, cách cửa hầm Thủ Thiêm phía quận 2 khoảng 100m.

Từ khi các ôtô dừng đỗ, khu vực này trở nên đông đúc hơn khi tập trung hành khách, lực lượng xe ôm, taxi suốt từ sáng đến khuya.

Đại lộ Mai Chí Thọ trở thành địa điểm đậu xe mới của hãng vận tải và lữ hành. Ảnh: H.Bình

Ngày 5/3, tuyến đường hướng từ quận 2 đến hầm Thủ Thiêm, chúng tôi ghi nhận hàng chục xe du lịch, ôtô khách, taxi đậu hàng dài. Ở vỉa hè, có nhiều nhân viên các hãng làm nhiệm vụ điều phối, ghi danh sách, thu tiền và cả lực lượng xe ôm.

Ngoài các hãng xe dừng đỗ theo quy định, vẫn còn rất nhiều ôtô đón, trả khách không đúng chỗ. Cảnh ôtô khách liên tục tấp vào lề, vào ra rất nguy hiểm, có nguy cơ va quẹt với xe máy đang lưu thông.

Cũng trong sáng 5/3, ghi nhận trên tuyến đường Phạm Ngũ Lão (quận 1) vẫn có rất nhiều ôtô của hãng lữ hành dừng đón trả khách. Còn tuyến Nguyễn Thái Bình không còn cảnh dừng, đậu đón trả khách của hãng Toàn Thắng và Mai Hoa.

Theo chị Lê Thị Mai - bán tạp hóa trên tuyến đường này, từ ngày cơ quan chức năng xử phạt quyết liệt, các xe khách 16 chỗ của 2 hãng trên không thấy đến đây nữa.

Theo Zing

Các tin cũ hơn