VTV không gặp vì tác giả tố bản quyền 'thiếu tôn trọng'

Thứ hai, 07/03/2016, 08:49
Đài Truyền hình Việt Nam có phản hồi chính thức trên webiste về việc vì sao đại diện của họ không đến làm việc với tác giả Bùi Minh Tuấn sáng 6/3.

Chiều 6/3, Đài Truyền hình Việt Nam thông báo về việc vì sao đại diện của mình không đến gặp ông Bùi Minh Tuấn, tác giả của đoạn clip quay bằng flycam bị vi phạm bản quyền gây tranh cãi những ngày qua. Nhà đài cho biết, họ sẵn sàng hợp tác để giải quyết mâu thuẫn, nhưng ông Bùi Minh Tuấn đã xử sự thiếu tôn trọng khi tự liên lạc với báo chí và những người khác đến chứng kiến cuộc gặp, cũng như tổ chức truyền hình trực tiếp lên YouTube.

Sáng 6/3, ông Bùi Minh Tuấn đã tường thuật trực tiếp cuộc gặp với VTV lên YouTube, nhưng đại diện nhà đài không đến vì cho rằng cách xử sự của tác giả không phù hợp.

Theo email từ Trưởng Ban kiểm tra - Đài truyền hình Việt Nam gửi cho tác giả Bùi Minh Tuấn ngày 4/3 - 2 ngày trước ngày hẹn dự kiến, đại diện VTV khẳng định cuộc gặp vào sáng 6/3 là "không cần thiết và không phù hợp" vì cảm thấy không được tôn trọng. Như vậy, nhà đài cho rằng đã huỷ hẹn từ ngày 4/3, nhưng Bùi Minh Tuấn vẫn tổ chức "sự kiện gặp mặt" tại nhà riêng vào ngày 6/3 và tự kết luận VTV không có mặt để làm việc với mình với những người chứng kiến.

Trong đoạn email nói trên, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết sẽ gửi văn bản xác nhận những chương trình có sự vi phạm bản quyền và xin lỗi ông Tuấn. Trường hợp còn vướng mắc, sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trưởng Ban kiểm tra của VTV cũng cho biết đã từng trao đổi, giải quyết với tác giả trước đó chứ không hề "im hơi lặng tiếng" một thời gian dài như thông tin ông Tuấn cung cấp cho báo chí.

Qua đoạn email này, đại diện nhà đài cũng cho rằng, yêu cầu tổ chức họp báo xin lỗi và phát sóng trên chương trình Thời sự của ông Tuấn là "không phù hợp". Trưởng ban kiểm tra Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, họ sẽ xử lý vụ việc theo hướng phù hợp với Luật Sở hữu Trí tuệ thay vì đáp ứng những yêu cầu không thoả đáng, trong bối cảnh "ông Tuấn có những động thái thiếu tôn trọng thiện chí của VTV".

"Gặp gỡ trực tiếp không phải là thủ tục bắt buộc để giải quyết công việc nhưng với tinh thần cầu thị, đại diện VTV vẫn muốn gặp ông Tuấn để làm rõ. Tuy nhiên, việc này đã không thể thực hiện được với cách ứng xử thiếu tôn trọng của ông Tuấn. VTV sẽ có văn bản trả lời theo quy định của pháp luật", Trưởng ban Kiểm tra - Đài Truyền hình Việt Nam nhấn mạnh thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn